คนเลี้ยงแมวอย่างเราๆอาจจะเคยพบเจอกับปัญหาถ้วยน้ำของแมวชอบหก เพราะพวกมันชอบเล่นชอบวิ่งกระโดดจนถ้วยน้ำคว้ำ แต่ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อสาวทาสแมวคนดังกล่าวนี้คิดทบทวนและใช้วิธีการเด็ด ที่จะช่วยแก้ปัญหาไม่ให้ถ้วยน้ำเจ้ากรรมหกเลอะเต็มบ้าน

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Chanya Anansuksaward ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มพร้อมระบุว่า สำหรับลูกบ้านไหนที่เป็นนักปัด ปัดเก่ง พวกแมวมันเล่นใหญ่ตลอดกว่าจะดื่มน้ำได้แต่ละที แม่ก็คิดว่าพวกนางเล่นน้ำสงกรานต์กัน มีชามน้ำใหม่มาแนะนำค่ะที่จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้

ลองแล้วนางปัดไม่ไหวจ้า 100% น้ำไม่มีหก ถ้วยไม่มีคว้ำถ้าลองทำตามดู เพราะถ้วยน้ำแมวอันใหม่นี้มันเป็นครกจ้า จากครกที่เอาไว้ตำกลับกลายมาเป็นถ้วยน้ำแมว ทีนี้ละจอมปัดมันก็จะปัดไม่ออก แค่วิ่งมาชนถ้วยน้ำใหม่มันยังไม่ขยับเลยอันนี้เอาจริงๆ 555

จนวิธีการดังกล่าวถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเม้นต์กับความจีเนียสของสาวทาสแมว และชาวเน็ตได้กล่าวว่า มันเป็นวิธีการที่ดีมากเจ้าครกนี่แหละจะช่วยรักษาอุณหภูมิของน้ำให้เย็นอยู่ตลอดเวลาด้วย และน้ำเจ้ากรรมก็จะไม่หกเลอะบ้านอีก

บ้างก็บอกว่าลองใช้แล้วดูแล้วใช้ได้ผลดีแต่เท้ากลับบวมเพราะเดินไปชนเสียได้ 555 มีแมวบ้านไหนชอบเป็นนักปัดบ้าง ลองเอาไปทำตามกันดูได้นะเพราะนอกจากน้ำไม่หกแล้ว พวกแมวยิ่งชอบกินน้ำมากกว่าเดิมอีกเพราะน้ำมันเย็นชื่นใจเสียจริงๆ

ที่มา Chanya Anansuksaward