ยามชีวิตได้เกิดมาแล้วไร้บ้านคนเป็นแม่ก็คงจะทำทุกทางให้ลูกได้อยู่สุขสบายแล้ว แต่ก็คงจะมีเวลาที่ตัวไม่ได้อยู่กับลูกตลอดต้องออกไปหาข้าวหาอาหารให้ตกถึงท้องจะได้มีน้ำนมให้ลูกอิ่ม และคงจะคาดกันตอนแม่ได้ออกไปหาอาหารกินลูกเลยต้องดิ้นคลานมาหาขอความช่วยเหลือ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Benjaphan Rungsubhatanond ได้โพสต์เรื่องราวซาวนด์เสียงน้องแมว 3 ตัวหาบ้านหรือหาคนปฐมพยายามบาลในเบื้องต้น โทรถามโรงพยาบาลสัตว์ที่เคยพาน้องแมวไปรักษาและไว้ใจได้คุณหมอบอกว่าต้องดูแลน้องทุก 2 ชม.เลยคิดว่าส่วนตัวตัวเองและคนอื่นๆคงทำไม่ได้แน่ๆ

ด้วยหน้าที่การงานใดๆเลยคิดว่าถ้าฝากทางรพ.ดูแลเบื้องต้นสัก 2-3 วันแรกให้น้องพอจะแข็งแรงมากกว่านี้ก่อนค่อยหาบ้านให้น้องอีกที แต่รพ.ก็บอกว่าคืนละ 1,600 ต่อตัวไม่รวมค่านมและค่าแผ่นรองเปื้อน ลองคำนวนคร่าวๆสองคืนค่าใช้จ่ายน่าจะเป็นหมื่นเลย แต่คลินิกสัตว์อื่นๆที่เคยไปก็ไม่น่ามีกำลังคนเวียนมาดูแลน้อง

ฟิลคุณลุงหมอแก่ๆทำคนเดียวกับผู้ช่วยอีกคน-สอนคน มีความเห็นว่ายังไงบ้างคะถ้าจะระดมทุนหรือถ้าใครพอทำตามแนวทางข้างล่างนี้ได้ก็ช่วยน้องทีนะคะ สงสารน้องจังเลยแต่กลัวรับมาแล้วทำน้องไปด้วยงานเยอะมากช่วงสิ้นปี ซื้อน้ำเกลือเช็ดรอบดวงตารอบลำตัว ใช้ไซลิงเล็กป้อนนมแพะหรือนมkmr ป้อนทุก 2 ชม.

ซื้อสำลีก้อนกระตุ้นสี่ตรงอวัยวะหลังทานนมเสร็ล ปล.คนที่เจอเป็นคุณป้าร้านอาหารในรร.เลี้ยงกับดูแลไม่ได้น้องผู้ชายที่เจออยู่หอ หอก็ไม่ให้เลี้ยงสัตว์เข้าเหมือนกัน ปล.อีกทีใครสนใจช่วยน้องระดมทุนลงชื่อเบื้องต้นไว้ก่อนะคะ จะลองคำนวนว่าเป็นไปได้ไหมขอบคุณมากเลยคะ ปล.ขอแปะโพสต์จากน้องผู้ชายที่เจอแมวพร้อมคุณป้าแม่ครัวรร.อีกที ลูกแมวหาบ้านครับแม่แมวเทไว้น่าจะคลอดได้ไม่กี่วันเจอที่ครัวรร.มัธยมประชานิเวศน์น้องมีสามตัวตาปิด 1 ข้าง 2 ตัวไม่แน่ใจว่ายังเปิดไม่หมดรึป่าว น้องดูไม่ค่อยแข็งแรงแล้วครับ ทางแม่ครัวก็เลี้ยงไว้ไม่ได้เพราะอาศัยอยู่ในรร.ใครสนใจรับน้องไปอุปการะได้ครับ รร.มัธยมประชานิเวศน์

ที่มา Benjaphan Rungsubhatanond