เพราะแม้แต่การจะเอาพวกเขามาเลี้ยงดูไว้หรือเป็นแมวพันธุ์ก็ต้องใส่ใจและดูแลเขาให้ดี ด้วยชีวิตเป็นแค่ตัวน้อยๆไม่สามารถจะดูแลหรือรักษาตัวเองได้แม้จะพูดบอกใครเขาก็ยังพูดบอกไปไม่ได้ จะไปร้องยังไงเขาก็ไม่เขาใจว่าตัวเองกำลังเจ็บหรือป่วยอยู่ เพราะก่อนจะรับมาก็เป็นโรคเรื้อนแม้แต่หมอยังไม่อยากจะจับ

เฝ้าเลี้ยงดูรักษาเขาจนเป็นขวัญใจทุกคนในบ้าน เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ลาเต้เองที่หล่อๆอ่ะ ได้โพสต์เรื่องราวจากแมวเป็นเรื้อที่แม้แต่หมอเองก็ยังไม่อยากจะจับจนมากลายเป็นแมวหมูอ้วงแมวรับแขกขวัญใจทุกคนที่มาบ้าน แม่ก็ดีใจและภูมิใจทุกครั้งที่ได้เห็นหนู

เห็นขนหนูจากที่มีแต่เรื้อนกลายเป็นขนหนาๆขาวๆ ได้เห็นแมวผอมกลายเป็นแมวหมูมีพุงชมพูได้เห็นแม้แววตาเห็นตาสีฟ้าที่สดใสของหนู หนูคงไม่รู้ว่าแม่รู้สึกดีมากแค่ไหน แต่มาวันนี้อ้วนเริ่มเปลี่ยนไป ไม่รู้เป็นเพราะอะไรจากที่กินชอบกินขนมกินข้าวร่วมวันอ้วนเริ่มไม่กิน

แม้เมื่อคืนแม่เทอาหารเปียกที่หนูชอบให้หนูก็กินไปแค่สองคำ ขนมหนูก็ไม่กินเลยและที่แผลกตือหนูมานอนเฝ้าพ่อกับแม่ตลอดไม่ห่างเลย มันทำให้แม่อดคิดไม่ได้ว่าหนูจะไปจากแม่แล้วหรือป่าว เพราะแม่ก็ไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วหนูอายุเท่าไหร่เอาเฉพาะที่อยู่ด้วยกันมาก็ 5 ปีกว่าแล้ว

ไหนจะก่อนหน้านี้เองเดี๋ยวแม่จะพาหนูไปหาหมอนะคับแม่ก็ไม่รู้ว่าแม่วิตกกังวลมากไปมั้ย แต่สำหรับแม่แล้วหนูไม่ใช่แค่แมวแต่หนูคือลูกชายคนโตของแม่นะ ขอโทษนะถ้าที่ผ่านมาแม่ดูแลหนูได้ไม่ดีพอ จากนี้ไปแม่จะดูแลหนูให้ดีมากกว่านี้จะไม่ให้อิสองดำมาแกล้งหนูอีกแล้วนะ รักอ้วนนะคับอยู่ด้วยกันไปนานๆนะหมูของแม่ ปล.อ้วนไม่ได้มีไข้ไม่ได้ซึมแต่อ้วนแค่กินน้อยลงและไม่กินขนมค่ะแม่จะพาไปหาหมอพรุ่งนี้ค่ะ

ที่มา ลาเต้เองที่หล่อๆอ่ะ