เพราะการอยากจะได้อยากจะมีของมนุษย์เองก็เป็นภัยร้ายกับหนึ่งชีวิตที่อยากจะได้มาหรือรับมาเลี้ยง พอเห็นเขาบางอยากจะได้มาไว้เคียงพอได้แล้วเห็นเป็นเพียงภาระต้องทุกข์ทน ด้วยชีวิตน้อยๆต้องทนอยู่ในกรงใบแคบๆตัวลำบากแม้ปล่อยให้นอนบนกองอึของตัวเองไม่เหลี่ยวแลเหมือนไร้ชีวิต

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Mtkks Karn ได้โพสต์เรื่องราวขอหาบ้านให้กับน้องแมวเป็นแมวพันธุ์เปอร์เซีย 2 ตัวเพศผู้ 1 เพศเมีย 1 อายุน่าจะเป็นปีแล้ว เพราะเจ้าของเก่าเขาไม่สนใจน้องปล่อยให้น้องนอนบนกองอึของตัวเอง และยังขังให้อยู่ในกรงไว้ตลอด เธอเห็นแล้วก็เลยขอน้องจากเขามา

เลยพาไปอาบน้ำแต่งขนแต่น้องก็ยังฟู่ น้องน่าจะเกิดจากอาการกลัวและเครียดเพราะไม่เคยได้ออกไปไหนใช้ชีวิต ใครมีบ้านระบบปิดช่วยเมตตาเอาแมวไปดูแลรักษาได้มั้ยคะ น้องน่าจะป่วยด้วยเพราะจากการถูกเขาขังปล่อยให้อยู่กับของเสียที่ถ่ายออกมาตลอด

และอีกอย่างเธอก็เลี้ยงน้องไม่ได้เพราะอยู่หอเจ้าของหอก็ไม่ให้เลี้ยงสัตว์ ที่เอาน้องมาแอบค่ะใครมีบ้านเมตตาด้วยนะคะ (ตัวเมียไม่ค่อยฟู่แล้วให้อุ้มให้จับได้แต่ตัวผู้ยังไม่ให้จับเลยและยังตบอีกด้วย) ใครต้องการดูสภาพก่อนจะพาไปแต่งขนก่อนจะพามาทักมาหาได้เลย

ที่มา Mtkks Karn