เพราะความเป็นห่วงเป็นใยของคนเป็นทาสด้วยถ้าเราเลี้ยงเขาไว้ในระบบปิดมาตลอด เพราะการที่น้องแมวจะออกนอกบ้านจะต้องเกิดความเสี่ยงถ้าเราคาดสายตาหรือไม่ดูให้ดี เพราะชีวิตที่เคยถูกเลี้ยงดูในบ้านมีความปลอดภัยมากกว่าโลกกว้างที่มนุษย์มองไม่เห็น

คนเป็นทาสเองเลยเกิดความเป็นห่วงเวลาลูกจะออกไปดูนก เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kriangkrai Kuntham ได้โพสต์เรื่องราวของน้องมิ้วเมื่อแมวชอบนอนช้างนอกบ้าน แต่เลี้ยงทาสเองก็เลี้ยงเขาไว้ระบบปิดการแก้ก็คือหามุ้งมาครอบน้องเอาไว้เลยจะได้ไม่วิ่งไปไหน

เขาเลยมาโพสต์ทางการแก้ปัญหาให้กับคนเป็นทาสหลายๆคนที่มีปัญหาเวลาแมวอยากจะออกข้างนอกบ้านแต่เราก็ไม่มีเวลาดูแลตลอดหรือไม่อยากจะล่ามเข้าไว้ ด้วยการหามุ้งเด็กหรือเต้นท์มุ้งมาครอบเอาไว้กันไม่ให้น้องวิ่งหนี แต่ก็จะต้องอยู่ในรั้วบ้านหรือมีความปลอดภัยในระดับหนึ่ง

เพราะถ้าไปกลางไว้สุ่มสี่สุ่มห้าหมาจะสามารถเข้ามาฟัดได้และน้องแมวก็จะไม่มีทางหนีเลย แม้แต่การที่เราจะให้พวกเขาออกมานอกบ้านหรือเป็นการหล่นเวลาในการดูแลด้วยมุ้งแต่เราก็ยังต้องเฝ้าพวกเขาเอาไว้อยู่ดี เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นมาเราก็ไม่สามารถจะได้ชีวิตพวกเขากลับคืน ยังไงก็ดูเป็นการสร้างรอยยิ้มกันนะอย่ามาม่ากันเลยเพราะแมวใครใครก็รักเนอะ

ที่มา Kriangkrai Kuntham