ยามชีวิตเกิดมาเป็นจรก็แย่แล้วตัวไม่แคล้วจำต้องหากินหาอาศัยต้องเฝ้าทนเดินกว่าจะได้อิ่มท้องทุกข์ในใจ ไม่พอใจซ้ำถูกไล่เขาเอาน้ำมันร้อนๆราด เพราะเกิดมาเป็นจรมันผิดหรือตัวทนทือเลือกเกิดไม่ได้มา ต้องเจ็บช้ำทุกข์ทนอยู่ทุกข์อุรายังต้องหาเลี้ยงปากท้องกว่าจะได้หลับนอนให้พ้นคืน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ฉันรักแว่น มดเล็ก มาไกลเกินกลับ ได้โพสต์เรื่องราวน้องเป็นแมวจรอาศัยอยู่แถวเยาวราชถูกคนขายกับข้าวเขาเอาน้ำมันร้อนๆราดใส่ไล่ให้ไปให้พ้น แม้ดูแล้วก็สงสารมากๆเมื่อวานเลยเอารูปไปซื้อยามาให้กับอาหารเปียกฝากยายแถวน้านป้อน

แม้จะสงสารแต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้เพราะน้องแมวไม่ยอมให้ใครจับด้วยความไม่ไว้ใจคน เลยมียายคนเดียวที่ใกล้ชิดและสามารถจับตัวน้องได้ ยายก็บอกตอนนี้ยังจับไม่ได้คะเพราะเขาระแวงมาก แต่ก็ให้อาหารกับยาทาได้แต่คงจะอุ้มกลัวไปถูกแผลเขา

แม้คนจะเข้ามาต่อว่าคนที่ทำกับน้องแมวดำผู้น่าสงสารน้องอยู่ตรงข้ามป้ายรถเมย์เยาวราชจะมีคุณยายนั่งขายกล้วยอยู่ตรงปากซอยวัดณวน เข้าไปถามยายได้เลยยายคงดีใจมากขอบคุณแทนน้องด้วยเพราะมีคนอยากจะเข้าช่วยเหลือน้องเยอะมากแต่ก็ไม่มีคนเข้าไปลงพื้นที่

จนแม้ในตอนนี้น้องเองก็ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือจากใครเลย ซึ่งถ้ามีใครอยู่ใกล้ๆหรือเข้าไปหาน้องได้ช่วยกันหน่อยแม้มีคนจะรับเคสต่อให้เยอะและออกค่าใช้จ่ายในการรักษาน้องให้ก็มี แม้ความชอบของคนเราจะไม่เหมือนกันแต่พวกเขาเองก็มีหนึ่งชีวิตและความรู้สึกเหมือนกับเราถ้าไม่ชอบเขาก็อย่าไปทำบาปจะกลับเข้าหาตัว

ที่มา ฉันรักแว่น มดเล็ก มาไกลเกินกลับ