ถ้าพูดในเชิงไม่อิงวิทยาสตร์น้องแมวกับน้องหมาเองก็เป็นสัตว์มีสัญชาติญาณมากกว่ามนุษย์ แม้ยามมีภัยอันตรายเข้ามาใกล้มนุษย์พวกเขาจะร้องเรียกไม่ยอมหยุดให้มนุษย์ลุกขึ้นมา เพราะเป็นห่วงเป็นใยกลัวจะเกิดเรื่องร้ายขึ้นกับคนรักความเป็นสัตว์ที่มีสัญชาติญาณมากกว่าเลยพยายามปกป้อง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ailisa Bootlop ได้โพสต์เรื่องราวอาจจะยาวหน่อยแต่ช่วยอ่านหน่อยนะคะ มีใครเคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้บ้างมั้ยคะ พอดีอยู่ๆแมวของเธอก็เกิดอาการผิดปกติน้องรู้สึกกลัวรู้สึกวิตกกังวัลดีดตัวเลียขนตัวเองแล้วดึง น้องเหมือนถูกปีหยอกน้องไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อนเลย

ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างเธอมองหน้าน้องเหมือนไม่ใช่ตัวน้อง เธอมีความรู้สึกแผลกๆว่าบางครั้งก็เป็นน้องบางครั้งก็ไม่ใช่ แต่ก่อนเกิดเหตุการณ์แฟนได้พาแมวไปเล่นที่บ้านแม่ของแฟน และแมวก็ได้ขึ้นไปเล่นบนหิ้งไอ้ไข่ แต่ไอ้ไข่ที่แมวบูชาเป็นของปรอมเธอเคยบอกแม่แล้วแต่แมวบอกว่ามันอยู่ที่ใจ

เธอไม่ได้พูดอะไรต่อและช่วงหลังมีคนในบ้านเสียเธอไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกันมั้ย หลังจากน้องกลับมาน้องหลับแล้วอยู่ๆก็ตื่นขึ้นมาแบบตกใจและเป็นแบบที่เห็นเลย ใครเคยเจออะไรแบบนี้บ้างคือตอนนี้สงสารน้องมากๆ เพราะน้องจะคอยหันซ้ายหันขวาตลอดแบบเหมือนมีคนมาจับตัวน้องตลอดเวลา

และก็มองไปตรงพื้นที่ว่างๆบนเพดานแล้วก็ตัวสั่นด้วยความกลัว แม้เธอจะอาบน้ำให้น้องใหม่แล้วเพราะตอนแรกเธอก็คิดว่ามีอะไรอยู่ในตัวน้องหรือป่าวเลยทำให้เหมือนคันหลังแต่พอดูแล้ัวก็ไม่มีอะไรเลย แม้เพื่อนๆก็พากันมาช่วยกันหาสาเหตุที่พอจะเป็นไปได้ว่ามันเกิดจากอะไร

ซึ่งตัวเธอเองก็ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับน้องแมวเพราะหาคำตอบไม่ได้และจะลองพาน้องไปหาคุณหมอตามคำแนะนำของเพื่อนๆ เพราะแม้แต่ของที่เราไม่สามารถมองเห็นแต่พวกน้องแมวหรือสุนัขเขาจะรับรู้ได้มากกว่าเรา หรืออาจจะเกิดขึ้นจากการถูกแมลงหรือสัตว์ที่มีขนาดเล็กงับที่เรามองไม่เห็นก็ต้องตามกันต่อ

ที่มา Ailisa Bootlop