ยามชีวิตเกิดมาเป็นจรจำระหกเร่ตัวเดินเร่หาข้าวขอข้าวจำขออาศัย เพราะก่อนเคยเห็นมาขอข้าวก็เฝ้าให้ห่างหายหน้าไปร่วมสองอาทิตย์ได้ยังเป็นห่วงเขา วันนี้กลับมาแล้วมาเรียกอยู่หน้าบ้านชื่อสายป่านตั้งไว้ให้ก่อนจะหาย พร้อมของหอบกลับมาเซอร์ไพรส์ใจจะวายเลยต้องหาเลี้ยงให้เพิ่มอีก 4 ตัวได้กุมขมับเลย

เมื่อผู้ใข้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Altop Sjaf ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวชื่อสายป่านซึ่งเคยเป็นแมวจรจำอาศัยอยู่หน้าบ้านเขาก็ยังเคยให้ข้าวให้ปลาน้องได้กินประทังหิว แต่แล้ววันหนึ่งสายป่านก็ได้หายตัวไปจากบ้านแม้เขาก็เป็นห่วงและพยายามจะตามหาแต่ก็ไม่พบเจอ

และวันนี้น้องก็กลับมาแล้วพร้อมกับส่งเสียงร้องเรียกแหกปากอยู่หน้าบ้านว่าหนูกลับมาแล้วนะมีของมาฝากด้วย ออกไปเห็นก็เป็นน้องสายป่านจริงๆและมีลูกน้อยตามกลับมาด้วยอีก 4 หน่อแม้จะเห็นแล้วท้อก็ยังดีใจว่าน้องปลอดภัย เขาเลยต้องเลี้ยงเอาไว้ให้หมดเลย

พร้อมยังทำบ้านมาจากลังเอาไว้ให้น้องอยู่และต้องก็เลื่อนเข้ามาอยู่ในบ้านแทน แม้จะมีแมวอยู่แล้วแต่ก็รับมาเลี้ยงเพิ่มเพราะหัวอกแม่เขาก็อยากจะให้ลูกอยู่ในบ้านที่ปลอดภัยเหมือนกับคน แม้เขาเองจะเห็นรูปแล้วก็ยังนึกขำตัวเองเพราะถ้าวันที่น้องกลับมาแล้วหาบ้านให้ก็คงจะไม่ได้พบเจอกับความสุข

เหมือนในทุกวันนี้แม้จะมีปวดหัวบ้านเพราะตัวยุ่งเต็มบ้านก็ยังยิ้มได้ ก็ถือเป็นเรื่องราวสร้างรอยยิ้มและความปวดหัวให้กับคนเป็นทาสแม้จะได้มีกุมขมับมากแต่เราก็ได้พลังบวกจากการเลี้ยงดูแล เพราะแม้แต่จิตแพทย์เองยังบอกไว้เลยว่าการเลี้ยงสุนัขหรือแมวช่วยเราฮิลจิตใจตัวเองได้ดี

ที่มา Altop Sjaf