แม้กับชีวิตน้อยๆเขาเองก็มีหนึ่งชีวิตซึ่งมีสัญชาตญาณเหมือนกัน แม้จะต้องดิ้นรนหรือปีนหนีน้ำให้ตัวเองมีชีวิตรอดและปลอดภัยหลังถูกเขาเอามาเทไว้ไม่คิดแม้จะสนใจเลยว่าเขาจะอยู่กันได้ยังไงถ้าขาดผู้เป็นแม่ แม้พยายามจะปีนหนีน้ำท่วมมาด้วยตัวเองก็ยังเล็กมาก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Anko Maneejan Nabteuboon ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านให้กับน้องแมวในวัดชนาธิปฯ สตูล เพราะวันนี้ฝนได้ตกลงมาทำให้ภายในวัดเกิดน้ำท่วมวัด หลวงพี่เขาเลยช่วยเอาไว้เลยอยากจะหาบ้านให้กับน้องใครรักแมวก็สามารถไปรับน้องได้เลยนะคะ

เพราะตัวเธอเองไม่ได้อยู่ในสตูลเลยไดแค่หาบ้านให้น้องเฉยๆ แม้แต่หลวงพี่เองก็ยังบอกว่าส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีคนมาเอาไปเลี้ยงมีแต่คนเอาไปปล่อย ถ่ายรูปมาให้ดูหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้มาหาบ้านให้ เพราะสัญชาตญาณของการเอาตัวรอดแม้ตัวก็ยังน้อยเห็นแล้วก็สงสารมากๆ

เลยอยากจะให้เห็นหนึ่งชีวิตที่พวกเขาต้องดิ้นรนและลำบากยามคุณเอามาเทไว้พวกเขาต้องอยู่กันยังไงจะได้รู้และคิดบ้าง เพราะหนึ่งชีวิตหนึ่งหัวใจพวกเขาก็มีเหมือนกับมนุษย์เรายามขาดแม่ไปแล้วต้องอยู่กันลำบากไม่มีคนคอยปกป้องหรือแม้จะสอนให้ใช้ชีวิต

ด้วยคิดจะเอาไปเทแล้วก็อยากจะให้นึกดูแม้แต่คนเรายังต้องอยู่ในอ้อมอกแม่กว่าจะโตได้ แล้วลูกแมวพวกเขาทำผิดอะไรมากหรือทำไมถึงเทเขาไว้ในวัดแล้วไม่กลัวบาปหรือกลัวสุนัขจะฟัดเขาสิ้นใจ ซึ่งเธอก็บอกว่าจะมาอัพเดทให้ว่าพวงเด็กๆเป็นยังไงกันบ้าง

ที่มา Anko Maneejan Nabteuboon