เพราะชีวิตเกิดมาเลือกไม่ได้จะสวยหรือหล่อคงต้องท้อเกิดมาไม่ครบสามสิบสองหรือเดินไม่ได้ แม้จะเป็นแมวพันธุ์เกิดมาในฟาร์มเจอคนใจร้ายทำฟาร์มเพราะขายแล้วตัวก็โชคร้ายเกิดมามีขาหลังผิดรูป เลยกลายเป็นว่าตัวไม่มีค่าให้อยู่ต่อเห็นแล้วท้อใจหนอใจคนทำเขาได้ลง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sirirat Mam ได้โพสต์เรื่องราหาบ้านให้กับน้องแมวหลังแม่เพื่อนของเธอไปช่วยน้องมา น้องเกิดมาจากถูกคนใจร้ายทำฟาร์มเพราะพันธุ์แมวเอาไว้ขายแล้วน้องแมวก็เกิดมาโชคร้ายเกิดมามีขาหลังผิดรูป เขาเลยจะเอาน้องไปปล่อยเอาไว้ไม่สนใจแม้ใยดี

แม่เพื่อนเลยไปขอช่วยมาหวังหาบ้านให้กับเขา น้องเป็นแมวพันธุ์เพศเมียตัวไม่เบา ขอคนที่สามารถจะดูแลเขาเพราะพิการขาหลังหนึ่งข้างช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มาก และจะขอคัดบ้านให้กับน้องแมวนะคะเพราะเป็นแมวที่ต้องการดูแลและใส่ใจแม้คอยช่วยเหลือและมีเวลาให้เขาเป็นพิเศษ

เพราะมนุษย์เองเป็นสัตว์ซึ่งเห็นกับตัวเป็นอย่างมากไม่คิดถึงหัวอกชีวิตหนึ่งชีวิตที่ต้องลำบากหรือดิ้นรน แม้เทได้ลงพอเกิดมาไม่ดีหรือไม่ครบสามสิบสองตัวก็หาจะเอาไปเทไว้ ไม่สนใจแม้ชีวิตเขาต้องอยู่ไปยังไงต่อ ยังโชคดีที่แม่เพื่อนของเธอมาเห็นแล้วเลยเข้าไปขอ

ขอหนึ่งชีวิตได้รับความรักต่อได้มีลมหายใจอยู่ไปกับครอบครัว ซึ่งถ้าใครอยากจะได้น้องไปเลี้ยงดูแต่ก็ต้องขอบอกว่าต้องมีเวลาเพราะเจ็บป่วยมาน้องจะต้องการดูแลเป็นพิเศษ แม้จะเข้าห้องน้ำหรือหาข้าวหาปลาให้ก็ต้องคอยดูไม่ให้ห่างเขาเดินได้บ้างแต่ก็เดินนานไม่ได้เพราะขาหลังใช้การได้ไม่ดี

ที่มา Sirirat Mam