แมวพันธุ์ไทยบ้านเรามีสเน่ห์และมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนแมวพันธุ์ตัวอื่นๆเลย ไม่ว่าจะแมววิเชียรมาศ แมวขาวมณี หรือแม้กระทั่งแมวพันธุ์ไทยโคราชเป็นต้น และในต่างประเทศเองก็นิยมชมชอบแมวไทยบ้านเรามากๆ เหมือนกับเจ้าเหมียววิเชียรมาศน้อยตนนี้

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Thidarat Zubidat ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มแมวจ๋า ทาสมาแล้ว อันมีใจความระบุว่า หลงสายตาของน้องจังน้องเป็นแมวของเพื่อน โดยเพื่อนของเธอซื้อน้องมา25000บาท (ราคาที่ประเทศอิสราเอล) โดยแมวพันธุ์นี้ที่ประเทศอิสราเอลเขาขายกัน 20000+

ที่มาบอกราคาไม่ใช่จะโชว์ว่าซื้อมาแพงแต่อย่างใดนะคะ เพราะไม่ใช่แมวเราแมวของเพื่อนจ้า แต่เราจะมาบอกว่าที่ต่างประเทศเขาต้องเสียเงินแพงๆกว่าจะได้แมวไทยมาเลี้ยงสักตัว และแมวไทยหายากมาก แต่คนไทยอย่างเราๆกลับไม่เห็นคุณค่าของน้องแมวสายพันธุ์ไทยเหล่านี้เลย

เราอยากให้คนไทยเห็นคุณค่าของแมวไทยและอนุรักษ์ไว้อย่าปล่อยน้องๆไปเลยนะคะเพราะต่างชาตินิเขายมเลี้ยงมากแมวพันธุ์นี้ พวกเขามักบอกว่าแมววิเชียรมาศมีเสน่ห์ที่โดดเด่นกว่าแมวสายพันธุ์อื่นๆ มีนน่าหลงใหลและเป็นเอกลักษณ์ สง่างาม และเท่ห์ไปพร้อมๆกัน

แมวไทยก็ไม่แพ้ชาติใดในโลกนะ เห็นแล้วภูมิใจและปลื้มมากๆเลย จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเม้นต์และอยากให้คนไทยเราหันมาเลี้ยงแมวไทยกันให้มากขึ้น ยิ่งวิเชียรมาศตามท้องถนน ตามข้างทางก็มักมีให้เห็นจนชินตา

ที่มา Thidarat Zubidat