เพราะความปลอดภัยของชีวิตเป็นสิ่งมีค่ายามหายหน้ายังใจหายชีวายหา เพราะมีหนึ่งชีวิตที่ได้เลี้ยงดูเขามาถ้าสิ้นใจมาคงจะเสียใจไม่น้อยเลย แม้แต่ของรอบตัวเองก็จะต้องพยายามหาให้ดีด้วยถ้าหาไม่ดีมาให้ก็อาจจะทำให้ลูกสิ้นใจได้แม้จะใกล้ตัวเป็นปลอกคอที่ว่าร้ายใจยังหายเกือบไม่รอดเพราะความหวังดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า โบว์ เนตรนภา ได้โพสต์เรื่องราวหลังวันนี้มาเตือนทาสทุกคนก่อนแม่ทาสจะไปหาหมอ ใครที่เลี้ยงน้องแมวกึ่งเปิดกึ่งปิดแบบแม่ทาส ปลอกคอน้องแมวควรจะเปลี่ยนเป็นแบบนิรภัยเพราะเวลาไปเกี่ยวกับอะไรจะได้สามารถหลุดได้

เพราะน้องเกือบจะไม่รอดเพราะมีน้องตัวเดียวที่ยังไม่ได้เปลี่ยนตัวห้อยอยู่เกือบ 3 นาทีไม่มีเสียงร้องเลยมีแจ่พี่โชคแมวพี่ใหญ่ที่ร้องเรียกแม่ แบบเจ็บปวดแม่เลยรีบมาดูสุดท้ายน้องติดอยู่กับเหล็กจนลิ้นออกปาก โชคดีที่ยังสามารถช่วยเอาไว้ทันเพราะแม่รีบออกมาดู

เพราะตัวพี่ของเขาไม่ร้องออกมาเธอเองก็คงจะไม่รู้ว่าลูกเป็นอะไรอยู่เพราะเวลาปลอกคอห้อยเกี่ยวลงไปแล้วไม่มีเสียงร้อง ยังโชคดีว่าพี่โชคพี่ใหญ่เขารู้เรื่องและร้องบอกไม่อย่างงันน้องคงไม่รอดและต้องสิ้นลม เลยอยากจะเตือนทาสแมวทุกคนให้เปลี่ยนซะ

เป็นปลอกคอนิรภัยจะดีกว่าไม่ต้องมาเสี่ยงภัยใดๆเลย เพราะถ้าเราเสียเขาไปแล้วเราจะต้องมานั่งเสียใจตอนหลังและไม่มีวันจะได้เขากลับคืนมา แม้ของที่หามาจะเป็นเพราะความหวังดีจา่กผู้เป็นแม่หรือทาสก็ตาม แต่มันอาจจะเกิดภัยได้ถ้าเราไม่ดูแลเขาให้ดีพอ

ที่มา โบว์ เนตรนภา