เวลาเราเลี้ยงแมวเราก็อยากให้น้องอ้วน เพราะแมวอ้วนมนุษย์จะมองพวกเขาว่ามันน่ารักน่ากอดกว่าแมวตัวผอมเพรียว แต่ความอ้วนนี่แหละมันจะก่อปัญหาเกี่ยวกับตัวน้องมากมายนัก เหมือนกับเจ้าเหมียวตัวดังกล่าวนี้ที่น้องอ้วนถึงขั้นที่ว่าคุณหมอสั่งห้ามเลยให้ลดน้ำหนักนักตัวไม่งั้นอาจเป็นอันตรายได้

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Surus Sans ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมวอันมีใจความระบุว่า พาน้องไปหาหมอแล้วคุณหมอบอกให้ข้าวหลามลดน้ำหนัก และคุณหมอเองก็ได้แนะนำอาหารไดเอทแบบเม็ดมา ทีแรกเราไม่กล้าซื้อให้น้องกินเพราะกลัวว่าข้าวหลามจะไม่กิน

(โดยปกติแล้วแมวบ้านจะไม่ค่อยชอบกินอาหารแบบใหม่) และด้วยราคาแพงด้วย แต่ก็ห่วงสุขภาพของน้องมากกว่าจึงซื้อมาลองดู ผลผลปรากฏว่าน้องกินค่ะ คุณหมอเขาก็สั่งว่าต้องให้กินอาหารนี้อย่างเดียวเท่านั้นและกินวันละ 75กรัม

แต่พอน้องกินอาหารไดเอทเสร็จแล้ว น้องก็จะกินอาหารเปียกและเม็ดแบบเดิมด้วย และด้วยความเอาแต่ใจพอไม่ให้ก็มานั่งหน้าบูดอยู่แบบนี้ พอแม่เห็นท่าว่าคืนนี้คงจะเรียกตื่นทั้งคืนเป็นแน่แท้ เราก็เลยต้องยอมใส่ถ้วยให้น้องกินค่ะ จากอาหารไดเอทกลายเป็นอาหารเสริมไปแล้ว

ไดเอทวันแรกก็ไม่เป็นไปตามเป้าเลยลูกเอ้ย จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเม้นต์และกล่าว และชาวเน็ตได้กล่าวว่าถ้าเป็นแบบนี้มันก็ต้องค่อยเป็นค่อยไปแหละเนอะ พอน้องได้กินอาหารแมวเม็ดไดเอทบ่อยๆเดี๋ยวน้องก็จะค่อยๆชินไปเอง ลองกินแบบผสมไปก่อนแล้วค่อยหักดิบทีเดียวเลยเพื่อสุขภาพของน้องต้องใจแข็ง สู้ๆนะทาสแมวและพี่หลามด้วย

ที่มา Surus Sans