เพราะชีวิตยามได้เกิดมาเป็นจรก็แย่แล้วตัวยังแคล้วต้องหนีหมายังมีโชคดีได้กินจนอิ่มท้องและโตมาอาศัยใต้ตึกเขาอยู่จนเติบโต แต่วันหนึ่งเจ้าของสั่งให้เอาเบื่อพร้อมกับอาหารตัวไม่ขารเห็นสงสารเลือกไม่ได้ เลยต้องหลบแอบเอาเข้าห้องให้พ้นร้ายตัวจะสิ้นใจมลายทำไม่ลงคอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า วันทนา เปรมอนันต์ ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านให้กับน้องทำหมันกันหมดแล้วแม้สอง อาศัยอยู่ใต้ตึกนอนมีคนให้กินจนโตมา แต่แล้ววันหนึ่งเจ้าของเขาก็สั่งให้เอาเบื่อให้พร้อมกับอาหารเป็นมื้อสุดท้ายหลังไม่อิ่มท้องมานาน เมื่อวานคนได้ยินเลยให้พี่เอาแมวแอบไว้

ต้องทนอยู่ในห้องก่อนหนีนอนร้องดังมากแต่ก็ปล่อยไม่ได้ถ้าปล่อยไปชีวิตร้ายคงสิ้นใจวาย แม้เธอเองก็ลำบากแมวเยอะมากจนเกินกำลัง เลยอยากจะขอเมตตาช่วยเหลือสนใจเชื่อรับไปเลี้ยงหน่อยราษอุทิศ 26 มีนบุรีคู้ขวา เพราะถ้าเขาเจอชีวิตซ้ำไม่ดีมาคงสิ้นประดาสิ้นลมลง

เธอเลยต้องพยายามจะเอาน้องไปฝากไว้บ้านเพราะน้องร้องแล้วก็ทรมาน แม้เธอเองจะมีแมวอยู่แล้ว 90 ตัว เพราะชีวิตเขาเลือกเกิดมาไม่ได้จะให้ไม่เกิดมาเจอคนใจร้ายคงเป็นเพราะกรรมเก่า ต้องทนอยู่ถ้าสิ้นลมลงคงทุเราเขามองเห็นเป็นจรเข้าไร้ค่าเลย

แม้ตัวเองก็อ้วงท้วนและน่ารักใจคนไม่รักทำได้ทุกอย่างแม้เป็นชีวิตมีลมหายใจรู้สึกใยไม่รู้สึกบ้าง พวกเขาก็มีค่าไม่ต่างอะไรจากตัวคุณ ซึ่งถ้าใครอยากจะรับไปเลี้ยงดูก็สามารถติดต่อกับทางต้นโพสต์ดูได้เลย เราก็ขอให้น้องได้บ้านที่จะไม่ต้องแอบหลบและมีคนหวังจะเอาชีวิต

ที่มา วันทนา เปรมอนันต์