เพราะการจะแต่งขนเขาและแม้แต่แมวหรือสุนัขก็เป็นสัตว์ที่เครียดง่ายบางตัวถึงตนาดตรอมใจเลยก็มีให้เห็น ถ้าไม่มีความจำเป็นก็ไม่อยากจะให้ไปแต่งขนเขาเล่นตามอำเภอใจ เพราะมีความจำเป็นหรือเหตุผลตัวเลยต้องทนพาไปแต่งขนให้สั้นหน่อยแต่พอกลับมาบ้านลูกเอาหน้ามุดใจละห้อย

เฝ้าขอโทษต้อยๆรู้สึกผิดที่ทำลงไป เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nuni Issaree ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวหลังจากเธอได้พาไปหาหมอด้วยคุณหมอมีเลยให้แต่งขนออกจนสั้น เลยอยากจะถามพอมีคำแนะนำกันบ้างมั้ย ว่าสจะต้องทำยังไงสงสารน้องมากเลยตอนนี้คะ

เพราะน้องเป็นเชื้อราคุณหมอเลยบอกให้เอาออกลูกก็ตรอบตรอมใจกลับมาบ้านเอาหน้ามุดหนี ไม่อยากจะเห็นตัวขนมันหายทุกข์ทวีแม่เองเห็นก็สงสารพี่เลี้ยงดูมา เพื่อนๆเลยพากันบอกให้หาเสื้อมาใส่มีเสื้อไว้เขาจะไม่เห็นขนเขาหนา พอใส่เสื้อบางตัวก็ดีขึ้นมา

แม้สงสารเขาแต่ก็ต้องทำด้วยเป็นการรักษาของคุณหมอเอง เพราะน้องแมวที่มีขนยาวเราจะต้องดูแลเรื่องของความสะอาดและความชื่นเพราะน้องสามารถจะเป็นราล่าหรือขนบนผิวหนังได้ง่าย ถ้าเลี้ยงแล้วให้อยู่ใน้บ้านซึ่งมีความชื่นสูงก็จะต้องดูแลความสะอาดให้ดี

แม้แต่การเปลี่ยนแปลงแค่เพียงเล็กๆน้อยๆพวกเขาก็สามารถจะเกิดความเครียดหรือคิดมาขึ้นมาได้ จนบางตัวถึงกับตรอมใจและสิ้นใจไปเลยก็มี เพราะความพร้อมเลยต้องมีการจะเอาเข้ามาดูแลเพราะพวกเขาก็มีหนึ่งชีวิตและลมหายใจเป็นเหมือนลูกของเรายามตอนเราเลี้ยงเขามา

ที่มา Nuni Issaree