เพราะชีวิตเราทุกคนก็เกิดมาต้องทำงานแม้จะมีบ้านหรือมีรถแล้วก็ต้องมีงานทำ เลยจะมีเวลาที่ทำให้ลูกของเราต้องอยู่กันลำพังและเวลาที่เราไม่ได้อยู่กับเขาอาจจะทำให้เราถูกพรากดวงใจรักไปจากอกได้ เมื่อกลับมาจากทำงานเจอประตูเปิดอยู่ใจนึกอยู่คิดว่าลูกหนีออกไปเที่ยวแต่ที่ไหนได้

ถูกเขาบุกเข้ามาย่ำยีดวงใจน้อยถึงในบ้านเลย เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Puttaraksa Meesuk ได้โพสต์เรื่องราวกลับมาจากที่ทำงานเธอก็เจอประตูเปิดอยู่ นึกว่าลูกจะหนีออกจากบ้านไปเที่ยวที่ไหนได้ ไอส้มแมวผู้ชายข้างบ้านมันบุกรุกเข้ามาลูกเธอเป็นผู้หญิงเลยกลัว

เลยฟู่ใส่ทุกคนในบ้านเลยทำยังไงกันดีแล้วอีกอย่างเธอก็ไม่รู้ว่าไอส้มมันแอบย่ำนีลูกสาวเธอมั้ย แต่ตอนนี้ลูกนอนเศร้าและเสียใจมากเลย แม้คนก็พากันเข้ามาเตือนเธอว่าทำไมถึงไม่พาน้องไปทำหมันและทำไมถึงเปิดประตูเอาไว้ ด้วยเสี่ยงจากโรคภัยซึ่งจะไม่สามารถรักษาให้หายได้ตลอดชีวิต

เพราะถ้าติดขึ้นมาเป็นลูคิเมียหรือเอดส์แมวและไข้หัดสามโรคแรกไม่สามารถจะรักษาให้หายขาดได้ซึ่งน่าเป็นห่วงมากกว่าการที่น้องจะท้องขึ้นมาแล้วเราเลี้ยงลูกเขาอีก ทางที่ดีก็อยากจะให้เลี้ยงไว้ในระบบปิดอย่างมิดชิดน้องจะได้ไม่ต้องเสี่ยงกับภัยจากโลกภายนอก

ซึ่งทางผู้เป็นเจ้าของก็บอกไว้ว่าจะพาน้องไปทำหมันและไปตรวจเช็คดูว่าน้องติดโรคอะไรจากการที่ไอส้มมันบุกเข้ามาในบ้านมั้ย แต่บนคอของน้องก็ไม่ได้มีรอยถูกงบหรือถูกทับไปยังไงก็จะพยายามดูแลให้ดีกว่าเดิมและขอบคุณทุกคนที่เข้ามาเป็นห่วงน้อง

ที่มา Puttaraksa Meesuk