เลี้ยงแมวมีประโยชน์กว่าที่คิด แมวหลายๆบ้านพวกเรามักคิดว่าน้องแมวของเรานั้นไม่มีประโยชน์เอาเสียเลย พวกมันเอาแต่กินแล้วก็นอนไม่เคยคิดสนใจสิ่งใดนอกจากนกกับใบไม้แล้วก็จิ้งจก แต่สำหรับเจ้าเหมียวตัวดังกล่าวนี้กลายเป็นฮีโร่เพราะมันปกป้องเจ้าของได้ด้วย

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Suphachai Kbm ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมอันมีใจความระบุว่า คือถ้าไม่มีนาง​ไม่เราก็แฟนคงโดนมันเล่นงานแน่ๆ​ เพราะมันกำลังจะวิ่งเข้าห้องนอน ที่ผมกับแฟนกำลังนอนหลับกันอยู่​ พอนางเห็นนางเลยวิ่งไปใช้เท้าเขี่ยๆ

และตบๆมันออกมาจากหน้าประตูห้องนอน ต้องขอบคุณนางจริง(นางตัวนี้แหละที่เคยฟัดเราจนต้องไปหาหมอถึง3ครั้งแล้วปีนี้ แต่วันนี้นางกลับปกป้องคนในบ้านได้อย่างปลอดภัย ขอบคุณนะ​ นางกาแฟ(ถุงเงิน) แม้น้องจะเคยทำให้เจ้าของต้องเข้าโรงพยาบาล

แต่วันนี้น้องปกป้องเจ้าของได้อย่างฮีโร่ และเจ้าตัวนี้ที่น้องจัดการนั้นมันมีขนาดใหญ่มากเลยนะ เกือบไปแล้วมั้ยละยิ่งช่วงนี้ฝนก็ยังไม่หยุดตกด้วยแล้ว สัตว์เลื้อยคลานก็มักโผล่ออกมาตามท่อหลังบ้านหรือในห้องน้ำ เราที่เลี้ยงสัตว์ควรหมั่นสังเกตให้ดี

เพราะเราอาจไม่โชคดีเหมือนกับหนุ่มทาสแมวคนดังกล่าวนี้ หากน้องแมวไม่ทันสังเกตก็จะเป็นเรานี่แหละที่ไม่ปลอดภัย นี่แหละหนาเลี้ยงแมวมีประโยชน์กว่าที่คิดไม่ใช่กินกับนอนหรือแค่ทำให้เรามีความสุข แต่น้องยังทำให้เราปลอดภัยได้อีกด้วยนะ

ที่มา Suphachai Kbm