เพราะชีวิตเกิดมาเป็นจรตัวระหกเฝ้าทุกข์ทนยามหิวต้องเดินหาเที่ยวมาขอข้าวกินทุกเช้าเย็นก็ยังให้มาสามปีกว่า แม้เสียเป็นแสนมาแขนยังไม่เคยได้แตะเลย แม้จะพยายามจีบแล้วก็ยังไม่ยอมให้เข้าใกล้ตรงเวลาทุกวันไปต้องมาคอยให้ไม่ใช่แมวตัวอยากจะรักเขาเอามากอดพยายามไปทั่วแม้ใจตัวอยากเอาเข้ามาเลี้ยงไว้ดูในบ้าน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Panee Maew ได้โพสต์เรื่องราวลุงม่อนแมวจรมาขอกินปลาทูตรงเวลาทุกวันเช้าเย็นร่วมสามปีกว่าแล้ว เธอก็ยังคอยให้เข้ากินอิ่มท้องประทังหิวจนตัวหน้ากอด แต่ก็ยังไม่เคยได้แตะเนื้อต้องตัวเลย แม้อยากจะรักเอามากอดเอามาหอม

เพราะน้องห่วงตัวมากแม้จะพยายามจนไม่รู้จะใช้แผนไหนแล้ว ลุงก็หนีได้ตลอดแม้จะเอาขนมแมวเลียมาล้อให้ก็ไม่กินอีก หวงตัวมากๆมากินนอนในบ้านแต่ไม่ยอมให้แม่จับ ด้วยก่อยก็เคยเป็นแผลเต็มตัวแต่ก็ไม่รู้จะทายาให้ยังไงมานอนซมลุกไม่ไหวแต่ก็ยังไม่ยอมให้จับเกือบสองอาทิตย์

เลยต้องเอายาใส่ผสมปลาทูให้เค้ากินเลยหายดีและก็ไม่ยอมไปไหนเลย และทุกวันก็จะมาตรงเวลา 6 โมงเช้าคนเป็นทาสก็ต้องลุกไปหาข้าวปลาให้ประทังหิวแม้จะท้ออยากจะรับมาเลี้ยงก็ต้องทำใจ เพราะลุงหวงตัวมากไปเลยไม่ให้ใครเข้าใกล้แต่ก็สมบูรณ์

เพราะชีวิตเป็นแมวจรต้องผ่านอะไรมาหลายอย่างหรือแม้จะถูกคนเขาทำร้ายเข้าความไว้ใจในมนุษย์เลยมีน้อยลง คงต้องใช้เวลาให้เชื่อใจได้ลงเขาคงยอมให้ถูกเนื้อต้องตัว แม้จะเสียไปเยอะหมดไปสร้างบ้านได้ใจทาสไม่ร้ายยอมทนต่อขอได้อุ้มอยากจะเอามาฟัดเอามากอดตัวนุ่มๆเห็นหุ่นทุ้มนอนกอดคงอุ่นดี

ที่มา Panee Maew