แม้ตัวจะเป็นเด็กยังรู้และเป็นห่วงเราแม้ตัวเราจะไม่เข้าใจภาษาเขาที่พูดมา เพราะเห็นแล้วบอกไม่ได้เลยร้องไม่ยอมจะหยุดมาแม่ก็ยังว่าคอยดุอยู่ให้หยุดร้อง ตีสามแหกปากร้องไม่หยุดจน 6 โมงเช้าแม่ก็ถามจะเอาอะไรบอกไม่ได้หนูพูดแล้ว ร้องนานมากจน 7 โมงแม่ก็ไม่ได้นอนเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Fah Bunny Naka ได้โพสต์เรื่องราวของพี่โชคเพราะน้องร้องแง๋วแต่ตี 3 จนเข้า 6 โมงเช้าแม่ก็ยังถามลูกไปสิว่าหนูเป็นอะไรร้องนานแท้ เจอต้นตอตอน 7 โมงแมา่ก็ไม่ได้นอนเลยร่วมคืน ไม่ใช่รู้ว่ามานอนด้วยกันตอนไหนแต่ก็โชคดีไปลูกร้องบอกเป็นห่วงแม่

ปล.โชคเป็นแมวตัวผู้ที่ตัวใหญ่พอสมควรถ้าเทียบกับแขกแล้ว ถ้าแม่ถูกงับคือสิ้นใจแน่เพราะแพ้แน่นอน และก็ยังขอบคุณลูกที่คอยร้องบอกไม่งั้นแม่ก็ไม่รู้เห็นร้องอยู่มาร่วม 4 ชั่วโมงก็ไม่ได้หลับ เพราะแขกมาเยี่ยมไปแอบนอนอยู่ใต้ผ้าหุ่มลูกก็ร้องระทมบอกให้แม่ลุกไม่ยอมหยุด

และเธอก็ยังบอกอีกว่าเคยถูกตัวเล็กงับเป็นแผลและรอยไหม้แม้จะผ่านมานานแล้วยังไม่หาย เลยคิดว่าถ้าถูกไซต์นี้งับก็คงจะไม่รอดแม้คนหรือแมว ซึ่งถ้าแมวบ้านใครร้องแผลกก็อยากให้ดูให้ดีเพราะน้องร้องนานและเดินวนเวียนอยู่ใกล้เธอตลอด ยังคิดตลอดจะอ้อนอะไรแม่ยังดุลูก

พอเจอต้นตอแล้วพี่โชคก็ออกจากบ้านไปเที่ยวต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย แม้เธอจะปลอดภัยดีเพื่อนๆเองก็ไม่อยากจะให้ไว้วางใจเพราะอาจจะมีเข้ามาอีกได้ถ้ามีมาแล้วพวกเขาจะมาตามกลิ่นให้นอนสูงและคอยดูลูกเล็กให้ดีคอยสังเกตุให้ดีถ้าน้องร้องแผลกๆไป

ที่มา Fah Bunny Naka