โดยปกติแล้วอายุขัยของแมวจะมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 10-17 ปี ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูเอาใจใส่ พวกอาหารการกิน ยิ่งพออายุที่มากขึ้นปัญหาต่างๆมันก็จะเริ่มตามมา เหมือนกับเจ้าเหมียวแก๊งนี้ที่ทางสาวทาสแมวเลี้ยงไว้ให้อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่พวกเขายังเด็ก จนตอนนี้น้องๆอายุได้ 13 14 ขวบแล้ว

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Vedas Lovecats ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มพร้อมระบุว่า แมวแก่หลงๆลืมๆทั้ง 4 ตัว อายุได้13-14 ปีแล้ว น้องจะชอบขับถ่ายไม่เป็นที่เป็นทาง มาถ่ายออกในห้องแต่งตัว แล้วเราไม่อยู่บ้านพอกลับมา บ้านนี่กลิ่นตลบอบอวลมากเลยค่ะ

เรารีบเก็บทำความสะอาดเปิดเครื่องฟอก เช็ดด้วยน้ำยาล้างกรงแมว ozolก็แล้วแต่กลิ่นยังลอยไปทั่วห้อง เราไม่รู้จะทำยังไงให้กลิ่นมันหายไป เราอยากจะขอคำแนะนำว่าเราควรใช้อะไรได้บ้าง เจอวันละกอง 2กอง 3กอง แต่ฉี่ในส้วมตัวเอง ปวดใจแมวใช้ชีวิตในห้องแต่งตัวค่ะ

ขอน้ำยาหรือสเปรย์ดับกลิ่นที่ไม่เป็นอันตรายต่อน้อง และเด็กเล็กๆนะคะ เพราะด้วยเด็กๆก็อายุมากขึ้นกันทั้งบ้าน น้องอาจจะหลงๆลืมๆเหมือนกับคนแก่ ปัญหาเรื่องกลิ่นที่ตามมาจนเกิดขึ้น จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์

แต่ที่แน่ๆเลยทางเจ้าของเลี้ยงแมวดีมากกกกก กอไก่ล้านตัว ก็เพราะว่าแมวบ้านนี้อายุยืนทุกตัวเลย และชาวเน็ตยังได้เข้ามาช่วยกันคิดว่าจะทำอย่างไรดี จนหลายท่านต่างเข้ามาแนะนำถึงวิธีการ และของที่ใช้ดับกลิ่นได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะน้ำส้มสายชูผสม นั่นนู่นนี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยได้

ที่มา Vedas Lovecats