เพราะมนุษย์ยังเคยบอกไว้ว่าการมีความรักจะทำให้เราอ้วงขึ้นหรือแม้แต่น้องแมวเองยามพวกเขาได้ถูกรักก็คงจะทำให้อ้วงขึ้นเหมือนกัน หรืออาจจะเป็นเพราะการดูแลใส่ใจของคนรักที่เลี้ยงดูเขาเลยทำให้อยู่ดีกินดี แม้สองเดือนก่อนรับมาเป็นจรตัวน้อยๆดีผ่านมาไปไม่ถึงปีลูกก็เปลี่ยนไป

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kunratee Jirawattanasirichot ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวมิ้วน้อยส้มของเธอ หลังจากตอนรับมาน้องเป็นมีอายุร่วม 2 เดือนเป็นแมวจรตัวน้อยๆยังถูกแมวอีกตัวที่บ้านไล่ตอนรับมาอยู่เลย เพราะตัวแห้งมากและเล็กมากแล้วอยู่ดีๆน้องก็อ้วง

ซึ่งทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมากๆ เล่นเสร็จก็แวะมากินอยู่ดีๆก็ลุกมากินเหมือนกันเลยจนตอนนี้น้องตัวใหญ่กว่าตัวที่เคยไล่ฟัดน้องแล้ว แต่น้องก็ยังไม่สู้เพราะน้องส้มใจดีมากน้องยอมไม่ค่อยสู้คนจนมาถึงอายุ 11 เดือนน้ำหนักก็ไป 6 กิโลแล้วเหมือนเผลอไปนอนใกล้ถังแก๊สมา

และเธอก็บอกว่าตอนนี้น้องก็พยายามจะคุมน้ำหนักอยู่เพราะตัวเองจะวิ่งไม่ไหวแล้วและถ้าถามว่าให้น้องกินอะไรเธอก็มาตอบเอาไว้ว่า คานีว่า+เทสผสมกันแล้วก็ให้อาหารเปียกของวิสกัสด้วยถูกปากน้องเลยกินเยอะแล้วก่อนหน้าก็ให้บุฟเฟต์เลยทำให้โตเร็ว

แต่การที่พวกเขาอ้วงแม้จะน่ารักแต่โรคก็อาจจะตามมาได้เหมือนกับคนทาสเองก็อย่าให้น้องกินกันเยอะเกินไปกันละ เพราะอาจจะเป็นการทำร้ายพวกเขาทางอ้อมได้และเราก็จะต้องมานั่งเสียใจตอนหลังยังไงก็สู้ๆนะส้มลมฟามอ้วงให้ได้เร็วๆนะจะได้วิ่งตามเพื่อนไหว

ที่มา Kunratee Jirawattanasirichot