ยามชีวิตเกิดมาต้องหลบแอบอาศัยแอบจำอาศัยในป่ารกยามหิวข้าวก็ออกมาหากินค่อยให้ระหก แม่ต้องแอบหกให้เข้ากินใต้บันไดของคอนโด แต่ถ้าพี่รปภเจอคงถูกเขาไล่เลยอยากจะหาบ้านให้แม้ตัวหนักเจ็ดโลคงเคยจะมีบ้านอยู่ เลยอยากขอบ้านขออาศัยให้เฝ้าดูไม่ต้องอยู่เดินเร่ตัวระหกไป

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Araya Homhom ได้โพสต์เรื่องราวขอหาบ้านให้กับน้องหน้าตาน่ารักให้อุ้มเป็นบางคนอ้อนมากขอบ้านให้ได้อยู่อาศัยขอแค่หลบแดดหลบฝนเฝ้าทนไป ก่อนเคยจำอาศัยนอนในป่ารกทุกข์ทนยุงตอม ยามหิวข้าวก็ออกมากินอาหารกับแม่

แม่กฏ็แอบเอาให้ใต้บันไดของคอนโดเขา แต่ถ้ายามเจอหรือพี่รปภเจอเข้าคงจะไล่เขาด้วยเห็นไร้เป็นจรมา เลยอยากจะหาบ้านให้กทม.บางนาจะไปส่งให้มาถึงบ้านเลย ซึ่งหลังจากเธอโพสต์หาบ้านให้กับน้องเธอก็พาน้องไปตรวจร่างกายและทำหมันให้แล้ว

แต่คุณหมอก็บอกว่าน้องเป็นลิวคีเมียแต่ทุกอย่างก็สมบูรณ์ดีไปหมดเพราะน้ำหนักน้องถึง 7 กิโลได้ เลยอยากจะขอบ้านอบอุ่นให้ได้อาศัยอยู่จนสิ้นอายุไข เมตตาใจขอบ้านให้คอยหลับนอนด้วยชีวิตต้องทนอยู่เป็นจรนอนตากยุงหามนอนในป่ารกบ้างอาศัยใต้ท้องรถเขาหลับ

ยามฝนตกต้องคอยหลับฝนทนแดดมาหวังมีบ้านอยู่และรักสุดท้ายไม่ต้องหอบระหกเดินเร่เป็นจรไป ก่อนคงเคยมีบ้านมีคนให้ใจไม่ต้องออกหายามเขาย้ายไปหรือตัวคงพลัดหลงมาเลยต้องหาข้าวหาประทังหิวให้พ้นวัน แม้เธอเองก็ทำให้ได้แค่ให้ข้าวเห็นเขาก็อยากจะเลี้ยงแต่เลี้ยงไม่ได้

ที่มา Araya Homhom