เพราะความเอาแต่ใจตัวเองเป็นใหญ่เลยไม่ค่อยจะสนใจใครเขา ยามอยากจะออกเข้าก็ทำตามแต่ใจของตัวเองคนเป็นแม่หรือคนเลี้ยงดูเลยต้องตามหาเอง แม้หายออกจากบ้านเองไปแรมวันแม่กับทาสน้อยก็ร้องหายเฝ้าตามหาพลบค่ำลูกเดินกลับมาทำหน้าเช็งมากเหมือนไม่อยากจะกลับบ้านแต่ติดที่หิวเลยต้องเดินกลับมาเอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า มนัสษา แสงอาวุธ ได้โพสต์เรื่องราววันก่อนเธอได้โพสต์หาน้องแมวส้มเพศผู้และตอนนี้ก็พบเจอน้องแล้ว ขอบคุณทุกคนที่ช่วยตามหาน้องทาสเด็กเองก็ดีใจมากแต่สภาพของน้องซึ่งกลับมาไม่ดีเลย และลูกยังทำหน้าเหมือนไม่พอใจที่ตัวเองต้องเดินกลับมา

เพราะตัวหากินเองไม่เป็นเลยไปติดสาวคงเป็นอู่ซ่อมรถแล้วไกลจากบ้านน่าดูเลย น้องเลยกลับมาด้วยสภาพมอมแมมและไร้เรี่ยวแรงด้วยความหิวแม้แม่จะโล่งอกแต่คงต้องถูกพาไปทำหมัน เพราะรอบที่แล้วก็กลับมาขาหักไปข้างเลยคงจะเอาไว้ไม่ได้แล้ว

แม้ตัวจะไม่พอใจแม่เพราะหากินเองไม่เป็นและหิวข้าวเลยต้องเดินกลับมาบ้านแม้จะไกลมาก แต่ก็ยังกลับบ้านมาถูกทางเลยต้องพาไปอาบน้ำสภาพเลยดูดีขึ้นมาบ้าง เพราะเราเลี้ยงดูแลเขามาตลอดและคอยให้ข้าวให้น้ำมายามออกไปนอกบ้านและหนีหายเลยหากินเองไม่ได้

แม้จะกลับมาปลอดภัยแล้วก็อย่าได้ไว้วางใจไปน้องอาจจะหนีไปได้และอาจจะไม่กลับมาเลยเราเองก็จะเสียใจเอง ทางที่ดีก็อยากจะให้เลี้ยงเอาไว้ในบ้านไม่ต้องปล่อยออกหรือจะให้ออกก็ควรจะอยู่ในความดูแลหรือสายตาของคนเป็นทาสหรือคนเลี้ยงดู

ที่มา มนัสษา แสงอาวุธ