เพราะแม้แต่น้องแมวเองก็จะมีความเป็นเด็กอยู่ในตัว ด้วยยามเราเป็นเด็กเราก็จะมีเพื่อนในจิตนาการเป็นน้องตุ๊กตาที่เราจะชอบติดหรือแม้แต่บางคนเองก็จะชอบติดหมอนหรือผ้าห่ม ซึ่งความเป็นเด็กของน้องเลยเป็นเรื่องราวทำให้ทาสแมวอดยิ้มไม่ได้เลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ae Wichienkur ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวมิ้วของเธอที่ชอบเอาตุ๊กตาหนูไปใส่เอาไว้ในชามข้าวของตัวเอง เพราะกลัวว่าน้องตุ๊กตาจะหิวข้าวและน้องแมวก็มีเพื่อนเป็นน้องหนูอยู่ตัวเดียว เลยทำให้น้องติดตุ๊กตามากผู้เป็นทาสเลยเอามาโพสต์ลงทาสแมว4.0

แม้แต่เวลาน้องจะกินข้าวน้องก็จะคอยหอบตุ๊กตาไปกินข้าวด้วยน้องตุ๊กตาจะได้ไม่หิวข้าวและมีแรงเล่นกับน้อง หรือจะเรียกว่าตุ๊กตาเป็นเพื่อนในจิตนาการของน้องก็ได้ ซึ่งก็มีคนเข้ามาบอกว่าน้องน่าจะเหงาเพราะไม่มีเพื่อนเล่นด้วยเลยอยากจะให้ทาสหาแมวมาอยู่เป็นเพื่อนน้อง

น้องแมวจะได้ไม่ต้องเหงาและไม่ต้องคอบหอบตุ๊กตามากินข้าวด้วย เพราะแม้แต่น้องแมวยามคนเป็นทาสหรือเวลาทาสต้องออกไปทำงานน้องก็จะต้องอาศัยอยู่ในบ้านแค่ลำพังเลยทำให้ไม่มีเพื่อนเล่น แม้เราจะพยายามเล่นกับเขาแต่เวลาตอนเขาต้องอยู่ลำพังแล้วก็คงจะอดเหงาไม่ได้หรอก

ทางแก้ที่ดีก็คงจะเป็นการหาเพื่อนมาให้หรือมีเวลาให้คอยอยู่เป็นเพื่อนมากขึ้นจะได้ทำให้เขาไม่เหงาและไม่เครียดด้วยหรือแม้แต่อารมณ์ของพวกเขาก็เป็นอะไรซึ่งอ่อนโยนและเกิดความเตรียดได้ง่ายมากๆ ถ้าคิดจะเลี้ยงและรักอยากให้เขาอยู่กับเราไปนานๆก็ต้องคอยดูแลใส่ใจกันไปนะ

ที่มา Ae Wichienkur