ด้วยเลี้ยงตัวมาคงเห็นเขาเป็นแม่ยามลำบากยากแม้แม่เจ็บตัวก็คงเสียใจมาก เฝ้านอนกกนอนอยู่ด้วยไม่ไกลห่างกันร้องลำพันเป็นห่วงมากไม่ยอมหยุดเลย แม้ทำหน้าเศร้าเหมือนจะร้องไห้เข้าไปงับเฝือกตัวก็เกลือกอยู่บนตักใจคงหาย กลัวแม่ไม่กลับคืนมาใจจะวายเฝ้านอนหงายนอนด้วยน้ำตาคลอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Suchada Bumroong ได้โพสต์เรื่องราวแม่ลืนล้มขาเจ็บน้องดำก็มานอนเฝ้าไม่ยอมห่างเลย ตอนแม่กลับมาจากโรงพยาบาลน้องก็เดินเข้าไปงับเฝือกซึ่งแม่ใส่กลับมาแล้วร้องไม่หยุดเหมือนเสียใจมาหนูช่วยอะไรแม่ไม่ได้เลย

แม่เธอเองก็สงสารแม้แม่และแมวน้องดำก็ไม่แคล้วไม่ยอมห่างจากอกของคนเป็นแม่เลย มานอนเฝ้าไว้ในใจคงรู้สึกผิดซึ่งตัวเกิดมาเป็นแมวแล้วตอนแม่ล้มตัวช่วยแม่ไม่ได้ เลยใจมากเจ็บช้ำมาและสงสารยายเฝ้าใจหายนอนกกไว้ขอให้แม่หายในคืนวัน

แม้บางคนเขาจะบอกกันด้วยแมวเป็นสัตว์ไม่รู้ความ แม้เราจะเจ็บหรือเป็นอะไรไปน้องก็จะไม่ค่อยสนใจทาสเลย แต่ก็ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูแลเขามาด้วยซึ่งเป็นแมวจรด้วยพวกเขาจะรู้และรักเรามากฟ่าแมวพันธุ์ ด้วยชีวิตเคยอยู่อย่างยากลำบากมาทุกวัน

พอได้เข้ามาอยู่ด้วยกันชีวิตเขาได้อยู่กินสุขสบายขึ้นเขาก็เลยรักเรามากฟ่าแมวพันธ์ซึ่งกินดีอยู่ดี ซึ่งทาสแมวอยากจะให้น้องแมวเขารักเราเหมือนกับน้องดำตอนเลี้ยงเขาก็ต้องคอยบอกคอยพูดให้เขาเข้าใจเราและต้องส อนไม่ใช่เลี้ยงแค่ให้ข้าวแล้วปล่อยให้โตเอง

ที่มา เรนโบว์ สดใส