ด้วยชีวิตความเป็นจรจำต้องเร่และออกหาช้ำอุราวันไหนไร้ค่าไม่ได้มาหรือหาไม่ได้ จำต้องทนอดทนหิวชีวิตร้ายด้วยไร้บ้านไร้คนให้จะได้อิ่มท้อง เลยต้องเร่เฝ้าหาบ้านเขาใจดีให้ได้บ้างทนอ้างว้างวันไหนไม่มีไม่ได้อิ่ม ด้วยชีวิตเกิดเป็นจรเลยต้องทนและอดสิ้นแม้ตัวจะหิวต้องหลับตานอนท้องยังร้องเฝ้าทนไป

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เรนโบว์ สดใส ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวด้วยเดิอนก่อนน้องมากัน 3 ตัวและเห็นเป็นจรเลยให้ข้าวปลาได้อิ่มท้อง ซึ่งความเป็นทาสแมวยามเราเห็นแมวจรเดินเร่มาขอข้าวเราก็สงสาร เลยเอาข้าวเอาน้ำให้กินประทังไปหล ายเดือนผ่านไปมาจากไหนไปเรียกพวกมา

แม้เขาเองจะไม่สามารถพูดหรือบอกกันได้แต่เขาคงจะสามารถพูดคุยกันได้ซึ่งมนุษย์คงไม่รู้ เลยไปบอกกับพวกและตามกันมาร่วม 11 ตัวไม่รู็ไปขนกันมาจากไหนเธอคนเป็นทาสก็กุมขมับและในใจก็ต้องอดทนเลี้ยงจรไปแม้จะเป็นทาสแมวและมีแมวอยู่แล้วก็ตาม

และน้องแต่ละตัวก็น่ารักมากเป็นวิเชียรมารอขอข้าวกินทุกเช้าเย็นเหมือนถูกแกงไปไม่เป็นต้องหาเลี้ยง เฝ้าทนเถ ียงคงไม่ถูกตกในใจฉันด้วยเกิดมาเป็นทาสแมวแล้วก็ต้องทนไปทุกวัน แม้จะยกกันมาร่วม 11 กันต้องเฝ้าให้ทุกเช้าเย็นไป ซึ่งด้วยไม่ไหวคงจะหาบ้านให้รอให้ตกได้ก่อน

แ ผนการซ้อนหรือน้องกำลังเข้ามาตกเธอ แม้ตัวเธอจะวุ่นวายมากตอนเช้าๆและในตอนเย็นด้วยต้องเข็นเอาอาหารเม็ดมาให้ได้อิ่มท้อง แม้พวกเขาจะไม่บอกซึ่งสามารถพูดคุยกันได้เหมือนกับมนุษย์แต่พวกเขาก็ไปตามกันมาได้ แต่แม้เราจะให้อาหารพวกเขาแล้วเราก็จะต้องให้พวกเขากินอิ่มแล้วคอยเก็บจะได้ไม่มีปห.กับคนในระแวกบ้าน

ที่มา เรนโบว์ สดใส