ยามชีวิตต้องเกิดมาด้วยยากไร้ทนเป็นจรเฝ้าคอยนอนหากินขออาศัยบ้านเขา ยามเจ็บป่วยไร้คนดูแลช่วยบรรเ ทาต้องทนเอานอนตากฝนมาร่วมแรมคืน รอเช้าตื่นยังมีลมหายใจอยู่เฝ้าทนอยู่แม้ร่างกายจะไม่ไหวรอทนฝืนคงต้องจากหมดลมทนกล้ำกลืนเฝ้าใจฝืนรอให้เช้าคงสิ้นใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Spyred Chagreen ได้โพสต์เรื่องราวขอถามคนรู้ พอดีเมื่อคืนกลับบ้านไปเจอแมวน้อยตัวหนึ่งนอนตากฝนอยู่ริมทางตรงถังเลยอุ้มมาน้องร่างกายอ่อนแอมากเดินไม่ได้ขยับตัวไม่ได้ไม่มีแรงแม้จะอ้าปากเลย นอนไม่ลุกเลยถ่ายต้องทำยังไงดี

น้องน่าจะเป็นแมวจรด้วยไม่มีปลอกคอเลยจะต้องดูแลน้องยังไงบ้างให้อาหารยังไงด้วยเธอก็ไม่เคยเลี้ยงแมว ด้วยชีวิตเกิดมาแล้วไม่มีบ้านอนาจจิตคำนึงนิดจะหาไหนต้องทนอยู่ แม้เจ็บมากลุกไม่ไหวไร้คนดูต้องคอยอยู่ทนนอนตากฝนทุกข์ทนไป

กลับมาบ้านเห็นเขาเลยช่วยไว้แม้ตัวใจจะไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อนเลยมาขอคำถามจากคนเลี้ยงแมวก่อน ขอให้น้องได้กลับมามีชีวิตและลมหายใจ วันรุ่งขึ้นคงจะพาน้องไปหาหมอขอให้พอแม้ไม่มีทุนจะพาไป เลยเก็บมาเอาคอยดูแลและกกไฟให้ให้ร่างกายอบอุ่นไปจะได้มีลมหายใจและชีวิตกลับคืนมา

ซึ่งเธอก็มาอัพเดทหลังพาน้องไปหาหมอมาแล้วหมอบอกน้องจะสามารถรอด 50 50 ได้ด้วยเจ็บมามีรอยถูกเขาทำร้ายไม่รู้ถูกสุนัขรุมฟัดมาหรือคนทำร้ายเป็นแมวจร ด้วยใครอยากจะรับหรือคนใจดีช่วยรักษาน้องสามารถติดต่อไปกับต้นโพสต์ได้เลยขอให้มีลมหายใจต่อและได้บ้านไม่ต้องมานอนทนตากฝน

ที่มา Spyred Chagreen