แม้ความรักของคนเป็นแม่ซึ่งเลี้ยงดูแลเขา เลยพยายามจะหาเข้ามาให้ลูกได้กินเห็นเขากินกันแล้วสุขภาพดีเลยหวังอยากจะให้ลูกรักสุขภาพดีเหมือนเขาไม่คิดให้ดีเอง เลยต้องรู้สึกผิดเองร้องไห้เฝ้ารู้สึกผิดแม้ต้องพาลูกไปหาหมอและทำให้ลูกต้องเจ็บหนักด้วยเจตนาดีของแม่เอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Natphaewa Apirungpornchai ได้โพสต์เรื่องราวหลังรู้สึกเสียใจมากกับการกระทำของตัวเองซึ่งเธอเห็นเขาให้น้องกินอาหารบาร์ฟแล้วน้องหมาหรือน้องแมวจะมีสุขภาพดีและแข็งแรงด้วยขนสวยร่างกายแข็งแรงและลดกลิ่นปากได้เธอเลยหามาให้น้องได้กิน

ด้วยความหวังดีแต่มันกลับเป็นภัยร้ายทำให้ลูกแทบสิ้นใจเลยมาโพสต์อุทาหรณ์กับใครซึ่งอยากจะให้น้องแมวกินอาหารบาร์ฟ เลยอยากจะบอกให้แค่ 1-3 ช้อนชาก่อนดูจากเธอเป็นอย่าง ซึ่งเธอก็รู้สึกผิดมากและอยากจะขอโทษลูก ด้วยความเห็นเขาบอกน้องกินอาหารบาร์ฟแล้วขนน้องจะสวย

ร่างกายจะแข็งแรงแม้ลดกลิ่นปากได้ แม่ก็หามาให้แต่ได้น้องเกิดท้องเสียซึ่งเข้าใจได้ด้วยการเปลี่ยนอาหารใหม่น้องแมวจะมีการท้องเสียอยู่แล้ว แต่แอกออกมา 3 รอบเลยพาน้องไปหาหมอซึ่งคุณหมอก็บอกน้องมีไข้ด้วย คุณหมอเลยให้ยาไป 2 หลังจากกลับคลีนิคน้องก็แอกออกมาอีก

ซึ่งความผิดเกิดจากเธอให้น้องกินอาหารบาร์ฟเยอะไปซึ่งไม่ได้นึกถึงว่าน้องกินคราแรกและต้องให้น้อยๆก่อน แม้อาหารบาร์ฟเองจะทำให้น้องแมวสุขภาพดีและเป็นความชอบในต่างประเทศซึ่งมักจะให้น้องกินอาหารบาร์ฟซึ่งเป็นอาหารสดและไม่มีการปรุงแต่งแต่เราก็จะต้องควรศึกษาดูให้ดี

ที่มา Natphaewa Apirungpornchai