ยามชีวิตเคยอยู่ใกล้มาเฝ้าคอยคู่เคยกอดอยู่ในอ้อมอกยังไขว่หา แม้ยามนอนเคยถูกกอดรักดูแลมายังนอนหาอยู่ในตระกร้าไม่ยอมออกมาเลย ใจคงรู้เขาไปแล้วไม่เอาตัวไปด้วยตรอบตรอมใจด้วยไม่กินแม้ข้าวหรือน้ำและอาหาร เฝ้านอนอยู่ในตระกร้าไม่ออกมาบ้าน

ใจคงช้ำเสียใจมากคิดถึงคนเป็นแม่ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Adul tongyon ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านให้กับน้องแมวหลังพ่อกับแม่น้องเลิกกันแล้วแต่ไม่มีใครรับน้องไปอยู่ด้วย แม้เขาเองก็เอาน้องออกจากตระกร้าไม่ได้น้องจะวิ่งออกมาทำลายบ้าน ข้าวปลาก็ไม่ยอมจะกินและไม่ถ่ายด้วย

แม้เขาก็สงสารและอยากให้น้องได้วิ่งเล่นแต่พอจะให้น้องออกมาแล้วน้องก็ไม่ยอมออก ยังนอนเฝ้าอยู่ในตระกร้าด้วยใจตรอบคงตรอมใจคนเป็นพ่อแม่เขาจากไปแล้วเทตัวเอาไว้ไร้คนเหลี่ยวแล ด้วยชีวิตหนึ่งเคยถูกเลี้ยงมาด้วยรักแม้ไม่มีใจเหลือเฝ้าจุนเจือรักด้วยเติบโตมาได้ใหญ่

คงมีภาพความทรงจำอยู่ในเยาว์วัยมีเหลือไว้อยู่ในความทรงจำแล้วจะให้ลืมกันในวันรุ่งคงไม่ได้ ไม่ดีร้ายอาจจะสิ้นได้ใจยังหวั่นด้วยเขาเลี้ยงมาด้วยความรักแม้ผ ูกพันธุ์ ในใจหวั่นกลัวน้องจะสิ้นลมไร้แรงเดินเอาแต่นอนไม่กินข้าวน้ำนานาจิตใจไม่คิดคงคิดถึงดวงใจฉัน

ด้วยเลี้ยงมากว่าจะโตไม่เห็นใจกันเฝ้าเทฉันเอาไว้กับคนไม่รู้ใจได้ไงดี เลยเอาแต่นอนในตระกร้าไม่ไปไหนด้วยในใจคงร้องไห้ออกมาเฝ้าคิดถึงแม่ อยากจะให้พาตัวกลับไปหาคนเป็นพ่อแม่เลยนอนแอ้ไม่ยอมกินข้าวน้ำให้ตกถึงท้องเลย ซึ่งก็อยากจะให้คนเป็นพ่อแม่หรือคนเลี้ยงเห็นใจบ้างเขาก็มีชีวิตมาและรักคุณเหมือนกับลูกยามจะเทแล้วใจเขาจะอยู่ยังไงถูกด้วยตัวถูกใจรักไปแล้วหมดดวงใจ

ที่มา Adul Tongyon