ด้วยเลี้ยงดูเขามาไม่เคยแม้จะมีขาดตกใจตระหนกยามห่างหายหน้าจะอยู่ไหน ด้วยแม่ก็รักเฝ้าเลี้ยงดูมาด้วยจิตใจยามห่างไกลเฝ้าคำนึงถึงหัวอกเขา จะกินนอนตรงไหนจะมีใครเขาให้ข้าวห่างหายหน้าออกจากบ้านไปร่วม 6 วันยังเฝ้าเทข้าวไว้รอหน้าบ้านก็ยังไร้แม้วี่แวว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ผู้หญิงขี้เหงา กับเขาที่ไม่เคยใส่ใจ ได้โพสต์เรื่องราวใจจะขาดแล้วหัวอกคนเป็นแม่หลังลูกหายไปจากบ้านร่วม 6 วันแล้วก็ยังเฝ้าตามหากลับมาหาแม่ถึงแม่คิดถึงหนูใจจะขาด ยังเฝ้าเทอาหารไว้ให้หน้าบ้านเฝ้ารอลูกกลับมากลัวลููกจะหิว

แต่ก็ไร้วี่แววของลูกแมวข้างบ้านก็มากินของลูกทุกวัน แม้ใจจะขาดแล้วกันสีมทองเอ้ยกลับมาหาแม่ คนไม่เลี้ยงไม่รักแล้วคงไม่เข้าใจยามลูกห่างหายหน้าไปแม่ก็เป็นห่วงกินนอนจะไม่ได้ แม้จะมีคนเข้ามาบอกให้ไปบอกแมวจรใกล้ๆบ้านเอารูปให้น้องดูและช่วยบอกให้ไปตามกลับมาแล้วจะได้คืน

หรือจะมีทางไหนช่วยได้ก็พร้อมจะทำด้วยใจคนเลี้ยงแล้วก็เกิดความรักความสัมพันอยากให้กลับมาหาอ้อมอก ด้วยน้องสีทองเองก็ยังไม่ได้ทำหมันเลยคิดว่าน้องคงติดตัวเมียหรือติดสาว ซึ่งทำหมันแล้วพวกเขาก็จะไม่ออกตามวัยของการติดสัตว์แม้จะต้องยอมแลกกับการทำหมันก็อยากจะให้ทำ

ด้วยจะทำให้เขาเองมีความปลอดภัยมากขึ้น เพราะนิสัยของน้องแมวเองยามเข้าอายุ 1 ขวบแล้วจะมีเวลาติดสัตว์เป็นปกติและจะชอบออกไปเที่ยวหาสาวนอกบ้านอยู่ตลอด ซึ่งทำหมันแล้วพวกเขาก็จะเลิกไปเองและจะอยู่แต่ในบ้านกินและนอนไม่ออกไปเที่ยวเล่นเราก็ขอให้ทางผู้โพสต์เจอน้องในเร็ววัน

ที่มา ผู้หญิงขี้เหงา กับเขาที่ไม่เคยใส่ใจ