ยามชีวิตเกิดมาเป็นจรต้องดิ้นรนและทนทุกข์ไร้จะสุขด้วยมีแม่เกิดเป็นจรต้องทนหา คงมีลูกเยอะเลยดูแลไม่ไหวต้องทนมาคลานมาหาขอให้ช่วยแม้ฝนตกตัวก็เปียกปอน ตาก็ลืมได้ไม่กี่วันทนคลานมาหาขอให้พากลับไปบ้านจำไม่ต้องตากฝนด้วยแม่หายไร้ไปใจยังทนเฝ้าคลานทนมาหาแม้ไร้จะเห็นแสง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Saranya Sornlek ได้โพสต์เรื่องราวน้องมิ้วน้อยคลานมาหาเห็นแล้วก็ร้องไห้ห นักใจตระห นักเกิดมาได้ไม่กี่วันแม่ก็หายด้วยคลานมาตัวเปียกฝนก็ตกชีวิวายเห็นแล้วปายใจยังนึกถึงแมวตัว ด้วยเกิดมาไม่เท่าไหร่ต้องทนจุกไม่สนุกชีวิตเกิดมาเป็นจรหนอ

ต้องอดทนแม้เกิดมาได้ยังแข็งแรงไม่พอตัวใจหนอคลานมาแม้ไร้จะมองเห็น ยังเล็กมากแม่ก็หายไปไหนไม่รู้ยังเช้าอยู่ไปเจออยู่ในท ี่ทำงานอายุ 5-7 วันได้แม้จะลืมตาแล้วยังไม่ทันเห็นทางดีกทมราชเทวีขอคนพร้อมดูแลเอาใจใส่ ด้วยน้องเองยังไม่อดนมไปต้องหาแม่ให้กับน้อง

ด้วยหนึ่งชีวิตต้องเฝ้าทนดิ้นรนมองเห็นแล้วก็จุกในอก ดีมากแค่ไหนได้เกิดมามีชีวิตและคนเลี้ยงดูกับหนึ่งชีวิตต้องอดทนอยู่แม้จะต้องคลานมาขอให้ช่วยด้วยตัวเกิดมาตายังลืมไม่สนิทเลย เธอเลยต้องอุ้มเก็บมาไว้ให้คอยพักตัวก็จะหาบ้านให้กับน้องได้ไม่ต้องเฝ้าทนเร่

และเธอก็มาอัพเดทน้องได้บ้านแล้วและขอขอบคุณคนใจดีทุกท่านซึ่งเข้ามาถามเข้ามาเป็นห่วงน้อง มีคนเข้ามาขอรับน้องและมีแม่นมให้แล้วไม่ต้องเป็นห่วง และเธอก็ขอให้น้องได้อยู่กับบ้านใหม่ซึ่งสามารถจะเลี้ยงได้ไม่ต้องไปเร่เป็นแมวจรยามชีวิตเขาเกิดมาเป็นจรก็ลำบากยากมากแล้วใจไม่รักหรือไม่ชอบเขาก็อยากให้เดินผ่านไป

ที่มา Saranya Sornlek