คนเลี้ยงแมวอย่างเราๆก็อยากทำทุกอย่างเพื่อให้น้องมีความสุข และอยากให้น้องไว้เนื้อเชื่อใจยิ่งรับแมวมาใหม่นี่ยิ่งเปย์เท่าไหร่ได้ก็เปย์หมด หวังเพียงให้น้องมอบความรักตอบแทนมาบ้าง แต่มันก็ไม่ง่ายเลยนะเหมือนกับเจ้าเหมียวตัวดังกล่าวนี้

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : ส้ม ส้ม ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มพร้อมระบุข้อความเอาไว้ว่า เราพึ่งรับน้องมาตั้งแต่อายุได้ 2 เดือน ตอนนี้ปาเข้าไป 6 เดือนแล้ว น้องยังรู้สึกไม่ค่อยสนิทกันเลยค่ะ เราเลี้ยงน้องในคอนโด ระบบปิด เลี้ยงตัวเดียว เราอยู่ห้องคนเดียวกับน้องแค่นั้นเลยนะคะ เราพยายามแล้วให้อาหารดีๆ ไม่เคยขาดไหนจะของเล่น

ที่นอน ขนมครบเราอยู่กับน้องทั้งวันจะมีแค่ตอนเช้าๆเท่านั้น ที่เค้าจะคอยมานวดๆ นอกจากนั้นคือไม่สนิทกันเลยค่ะ น้องชอบแอบนอนใต้เตียงและนอนที่แคบๆมืดๆ หรือบางทีก็จะมานอนบนเตียง พอเราเข้าไปใกล้ๆน้องก็จะลุกเดินหนี มีบ้างที่จะมานอนหน้าคอม

แต่พอเราหอมเค้าหรือเอามือลูบ เขาก็จะตื่นทันทีและลุกหนี แต่เวลาเราเข้าห้องน้ำ น้องก็จะมาเฝ้าหน้าห้องน้ำตลอดเลยนะ หรือบางทีออกไปข้างนอกพอกลับเข้ามาน้องก็จะวิ่งมารอที่หน้าประตูมาร้องรับ เราเลยงงว่าบางทีนางเหมือนจะรักเรา เหมือนจะสนิท กันแต่บางทีก็ดูกลัวๆแอบๆ น้องไม่เคยมานั่งตักเลย

มาถูมาอ้อนเหมือนแมวคนอื่นๆเค้าเลยค่ะ เวลาอุ้มก็ชอบดิ้นชอบหนี บางทีน้องหลับอยู่ พอมีเสียงอะไรนิดนึงแบบนิดเดียวจริงๆ เช่นไลน์เข้าหรือโทรศัพท์เรามา หรือเรากินน้ำก็จะตื่นทันทีเลยเหมือนน้องระแวงตลอด ที่ผ่านมาไม่เคยแกล้งน้องเลยนะคะ

เราไม่เคยทำใดๆน้องเลยไม่เคยทำโทษหรืออะไรเลย ไม่เคยเล่นแรงๆ เราเลยไม่เข้าใจทำไมน้องดูกลัวและดูขี้ระแวงตลอดเวลา ในตอนแรกคิดว่าเพราะยังใหม่ ยังไม่คุ้นชินกัน แต่นี่เราอยู่ด้วยกันมา 4 เดือนแล้วนะ เราทำอะไรผิดพลาดไปตรงไหนบ้างมั้ยคะ

ที่มา ส้ม ส้ม