ด้วยใจทาสยามได้เห็นแมวจรก็ถูกตกตัวระหกอกเข้าไปเล่นไม่ได้หนอ เห็นแล้วอยากจะเข้าไปอุ้มอยากจะเอามากอดด้วยแมวบ้านเราจะกอดเขาก็ไม่ให้แม้เรียกยังชำเลืองมองค้อนเข้าให้เหมือนทำไรผิด ใจคิดไปเดินตลาดเช้าเจอก้อนกลมๆนอนแผ่สบายใจหนาเห็นแล้วอดไม่ได้เข้าไปเล่นด้วยเลยไปหา

ร้านบอกเขาแฝงตัวมาเป็นจรป.ลอม เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pachchaya Kittirungrang ได้โพสต์เรื่องราวมาเดินตลาดตอนเช้าของคนเป็นทาสเลยเห็นไอก้อนกลมๆนอนอยู่ตัวเท่าไหร่เลยเข้าไปถาม ร้านเลยบอกน้องเป็นจรชื่อหมูปิ้งมานอนแผ่แม้อยากจะให้ตยับจะชายของก็ไม่กล้าไปปลุกเขา

แม้เป็นจรก็ไม่คิดดุเลยให้จกพุงได้ด้วย เขาเลยเข้าไปเล่นกับน้องอยู่พักใหญ่และจกพุงด้วยเงินไม่เสีย พอร้านพี่เขากลับบ้านน้องก็จะไปนอนตรงร้างทองเห็นมีปลอกคอใส่อยู่คงจะมีคนเลี้ยงหนอหรือเป็นจขน้องอยู่ ซึ่งถ้าไม่คงมีคนอุ้มไปเลี้ยงดูช่วยดูตัวหนูเลี้ยงไหวหรืออุ้มได้ก็อุ้มเลย

ด้วยความน่ารักของน้องแมวเลยทำให้ใครซึ่งผ่านไปมาก็ถูกตกแม้จะต้องแวะเขาไปเล่นกับน้องก่อนจะไปทำงานจนสาย ซึ่งคนเป็นทาสเองเห็นไซต์น้องแล้วก็คงจะอดใจไม่ได้ แม้จะสายยอมไปทำงานช้าขอให้เล่นหน่อยก็ชื่นใจ ด้วยแมวเราไม่ได้เป็นเหมือนแมวจรเลย

ยามเรียกเอ่ยหันมองค้อนจะผิดไหนแค่ตื่นลุกไปเข้าห้องน้ำจะตามไวเข้ามามองค้อนใส่เหมือนทำอะไรผิดไปไม่รู้ตัว ด้วยเป็นจรเห็นแล้วแค่เรียกเขายังเข้ามาหาช้ำในตาแมวเราเรียกแล้วมองเมินใส่แม้จะเลี้ยงเฝ้าดูแลด้วยดวงใจผิดอะไรทาสเลี้ยงมาเรียกชื่อหน่อยยังมีเคือง

ที่มา Pachchaya Kittirungrang