เกิดเป็นทาสยามเห็นแล้วสงสารอดใจไม่ได้ ใจจะหายลูกเรายังได้อิ่มท้องกว่าเขาด้วยส ภาพมอมแมมทำหน้าใส่เข้าเจอตะกิดเข้าตรงขาทำหน้าอ้อนใส่ ทำตาใสเห็นแล้วในใจก็สงสารเลยต้องหารเอาหมูแดงชายสี่ให้ กินจนอิ่มท้องเหลือแต่เส้นกินพอใจทาสเลยต้องกินไปแม้หมูในชามหมดต้องทนเอา

พอคิดตังเข้าร้านบอกผ้าขีริ้วห่อทองลมแทบจับ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Panya Łoońgpuń Sriracha ได้โพสต์เรื่องราวระหว่างเธอไปนั่งกินชายสี่บะหมี่เกี๊ยวร้านก๋วยเตี่ยวก้มมาเจอตะกิดขาสายตาอ้อน เห็นตอนแล้วก็นึกเขามาอ้อนขอเลยเอาหมูแดงในชามให้น้องกินไปสี่ชิ้น

แม้ตัวทาสเองจะต้องอดกินหมูแดงไปกินแต่เส้นไปเห็นแล้วชื่นใจเขาได้อิ่มท้อง ด้วยความเป็นทาสยามเห็นแมวนอกบ้านใจก็นึกถึงแมวตัวเอง ด้วยเขาเองคงไม่มีคนเลี้ยงดูและคอยให้อาหารแต่มีปลอกคอใส่อยู่คงอดทนอยู่กับโลกนอกบ้านมานานนึกสงสารเลยเอาให้กินและอดทน

พอจะคิดตังเข้าร้านเขาก็บอกมาเป็นลูกเศรษฐีแกงตัวมาไม่ใช่จรอย่างเขาคิด ลมแทบจับหมูแดงหมดอดกินกินแต่เส้นจนอิ่มใจก็ดิ่งไม่บอกก็จะได้ไม่ต้องให้เลย แต่ความน่ารักของน้องยังไม่จบร้านเขายังบอกด้วยเป็นลูกของจข ที่ร้านหมี่เกี๊ยวเขามาชายพอกินอิ่มก็มุดเขาไปนอนด้วยสบาย

ทำมาหล ายคนไปกินก็คงเจอกันบ่อยแล้วซึ่งตัวน้องไปเลอะมาคงจะเป็นคราบน้ำมันเก่าด้วยมีปั้มอยู่ใกล้เขาคงไปเล่นและเลอะมาเลยปล อมตัวเป็นจรปล อมมาเที่ยวตกหาหมูแดงกินได้เกี๋ยวกุ้งเกี๋ยวปูแล้วอิ่มใจ ใครเจอให้หนีไปราวังด้วยอยู่ศรีราชาด้วยชลบุรี

ที่มา Panya Łoońgpuń Sriracha