ยามได้เลี้ยงมาด้วยความรักก็เป็นห่วงไม่คิดถ่วงยามห่างหายหน้าจะอยู่ไหน เฝ้าคำนึงและคิดถึงด้วยหัวใจลูกหายไปห่างหายหน้าร่วมสองเดือนร้องไห้มาทุกแรมคืน เฝ้าตามหาในใจคิดอยากให้พบตัวกระหนกดวงใจน้อยจะอยู่ไหน แม้ยามหลับคอยเฝ้าดูอยู่ในใจยังคิดไกลหวังสักวันคงพบเจอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สมชัย บัวกล้า ได้โพสต์เรื่องราวน้องมิ้วน้อยหลังน้องแมวเขาได้หนีหายออกไปจากบ้านเป็นเวลาร่วมกว่า 2 เดือนได้เขาก็ยังเฝ้าคอยตามหามาตลอดด้วยหัวอกคนเลี้ยงมาเคยรักและต้องกอด เป็นเตยร้ายดียังไงก็ไม่รู้เลยเป็นห่วงลูกมาก

แม้วันเวลาเลยผ่านเข้า 2 เดือนแล้วโอ้ดวงแก้วกลับมาหาพ่อแล้วดีใจหนา ด้วยคำนึงและคิดถึงดวงอุราเฝ้าตามหาคงอยู่ใกล้ๆบ้านไม่พบเจอ แต่พอกลับมาแล้วไม่แคล้วจิตไม่จำจิดสำนึกหรือผิดหรอ หอบมาด้วยน้ำตาใจด้วยใจพอหอบมาหาพ่อเคยเลี้ยงดูให้ชื่นใจ

มีมาสองยังน้อยอยู่ไม่โตมาคงไม่ลำบากดูสภาพยังพอไหว มีของแถมมาให้พ่อได้เห็นแล้วชื่นใจตัวไม่ใหญ่เป็นสามสีและส้มขาวกำลังโต แม้จะหายไปยังจำได้ด้วยเป็นพ่อเคยเลี้ยงหนอจะให้ลืมยังไงเล่า เลยต้องอุ้มเข้าบ้านพอบรรเทาจะเลี้ยงดูเขาให้เหมือนเลี้ยงเจ้าเฝ้าโตมา

แม้จะมีคนอยากจะได้ไปเลี้ยงเยอะแม้จะเยอะก็อยากจะเลี้ยงดูให้ไหว แม้ตอนหายจะมีแมวเข้ามาแล้วใหม่ขอเลี้ยงไว้จะดูแลให้ดีทดแทนตอนลูกหายไป ซึ่งเขาเองก็เอาน้องแมวเข้าไปอยู่ในบ้านแล้วด้วยมีคนเป็นห่วงน้องกลัวจะถูกรถทับด้วยจำอาศัยใต้ท้องรถเขาและน้องแมวก็คงจะหายไปอยู่ใกล้ๆบ้านเขาเลยกลับมาได้

ที่มา สมชัย บัวกล้า