ด้วยใจคนมีความอ่อนโยนในจิตใจไม่เหมือนกันบางคนเห็นพวกเขาเป็นสัตว์เลยไร้ใจจะใส่หา แม้ก่อนอยากจะได้เฝ้าเลี้ยงดูหามาพอหนักหนาเอามาเทไว้ไร้จิตใจจะคิดคำนึง แม้ระหว่างทางจะเอาของไปส่งปัตตานีแต่เขาให้ส่งวันรุ่งขึ้นเลยต้องปัดเข้าไปนั่งเล่นริมทะเลได้พักหายใจเจอกระสอบขยับได้ใจยังหายเลยเปิดดู

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ชุติมนต์ สิงห์สุพรรณ์ ได้โพสต์เรื่องราวเอาของไปส่งปัตตานี แต่ลูกค้าให้ส่งวันรุ่งเช้าเลยไปนั่งเล่นริมทะเลและรับลมหันไปเจอกระสอบขยับได้เดินไปดูเจอน้องแมวอยู่ 3 ตัวกกกันไว้ด้วยความกลัวหันไปมองหน้าแฟนกับลูกชายไม่มีใจลังเลอุ้มขึ้นแบกกลับรถ

พูดบอกเอากลับบ้านเถอะ ด้วยเห็นชีวิตน้อยๆต้องกกกันอยู่ในกระสอบและไม่กล้าแม้ขยับตัวใจคงกลัวเคยถูกรักและเลี้ยงดูมาในอ้อมกอดของผู้เป็นแม่ยามหมดรักไม่รักแล้วเลยเอามาเทหรือ แม้กระสอบจะไม่ได้มัดไว้ก็ใจร้ายอยู่ดี ด้วยพวกเขาก็มีจิตใจและรักคนซึ่งเลี้ยงดูตัวมา

หรือถูกเขาพรากจากอกแม่มาก็ช้ำหนักหนาคงเสียน้ำตากกกันไว้ในใจสั่นกลัว ด้วยยามตัวถูกเลี้ยงมาไม่เคยต้องออกหาเอามาเทไว้ริมทะเลแล้วพวกเขาจะหากินกันยังไง ด้วยชีวิตเกิดมามีแม่คอยเป็นผู้ให้ในจิตใจคุณทำด้วยอะไรถึงทำกับลูกซึ่งเลี้ยงมาได้ลงคอ

คงเคยอยู่บ้านร่วมกันมาเป็นสามด้วยใจตามเขาไม่มีโมโหใส่กันเลยแม้นิด ไม่พินิ จอุ้มกลับบ้านจะพากลับไปเลี้ยงดูและให้ความเป็นอยู๋ดีมีบ้านให้ได้นอนในอ้อมอกอ้อมใจของผู้เป็นแม่ชีวิตไม่ต้องระหกเดินเร่หรือถูกเขาไปตลอดชีวิต เราเองก็ขอบคุณทางผู้โพสต์ซึ่งมีจิตใจดีมากๆเลยขอให้มีแต่ความเจ ริญๆเข้ามา

ที่มา ชุติมนต์ สิงห์สุพรรณ์