ยามชีวิตเคยเกิดมาเคยถูกเลี้ยงดูจำพลัดหลงหายหน้าอยู่เฝ้าตามหา เฝ้าทนเดินเร่ร้องเรียกหาผู้เป็นแม่ไปนาๆชีวิตหาเคยอยู่ในบ้านและอ้อมกอดมี จำอาศัยอยู่ในสภาพนีรถไฟบ้านเกาะตัวทนทุกข์จะต้องนอนหลบฝนในใจเศร้าเฝ้าเดินเร่ร้องเรียกไปไม่เคยเบาตัวยังเศร้าเฝ้าหาแม่เคยเลี้ยงดู

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สว รส ได้โพสต์เรื่องราวตามหาผู้เป็นแม่ให้กับน้องแมวด้วยน้องเป็นแมวพันธุ์เปอร์เซียเพศผู้ เขาไปเจออยู่ทางเข้าสถานีรถไฟบ้านเกาะในโคราชยามเห็นน้องแล้วก็เกิดความสงสารเลยอุ้มกลับมาบ้านเก็บมาดูแลไว้ในบ้านเลย

แม้สภาพของน้องเหมือนถูกเขาแต่งขนเสร็จแล้วหลงออกมาหรือหนีออกมาเที่ยว เลยต้องเร่ทนเป็นจรไปต้องอาศัยในสถานีรถไฟหากินไม่เป็นเลยไร้เรี่ยวแรงและหิวมากเดินยังลำบากคงคิดถึงแม่มากเคยดูแล แม้จะมีคนเข้ามาคอมเม้นต์บอกด้วยขนน้องซึ่งแต่งมากก็ยากมาก

คงน่าจะหลงออกมาจากร้านแม่เองก็คงจะเฝ้าตามหาน้องมานานและคิดถึงด้วยดวงใจ แต่คงจะหลงมานานแล้วเลยไร้อาหารตกถึงท้องเลยแห้งมากและเฝ้ามองตามหาผู้เป็นแม่ ซึ่งน้องแมวเองก็เหมือนกับเด็กก่อนเราเคยเฝ้าเลี้ยงดูแลเขามายามหายออกจากบ้านเขาเองก็ไม่สามารถจะหากินเองได้

ด้วยชีวิตเคยถูกและมีคนให้ข้าวกินไม่เคยต้องออกไปหา ยามหลงมาเลยต้องหาดิ้นรนประทังไปและใครพอจะรู้หรือเคยเห็นน้องแมวหรือเป็นผู้เป็นพ่อแม่ของน้องก็สามารถจะติดต่อไปกับต้นโพสต์ได้เลย เราก็ขอให้น้องได้กลับบ้านคืนกับอ้อมกอดคนเป็นแม่ซึ่งเคยรักและเลี้ยงดู

ที่มา สว รส