เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อภิชาต สุจิตวรรณศรี ได้โพสต์เรื่องราวระหว่างเดินทางไปดูหน้างานของเขา เห็นรถคันหน้าหลบอะไรซักอย่างเร็วมาก ซึ่งก็พบว่าเป็นลูกแมวพลัดหลงสภาพอย่างซึ่งเห็นในภาพตัวเป็นคราบโคลนผสมกันจนแยกไม่ออก ดูแลน่าจะต้องตากฝนมาร่วมคืนเปียกปอนและมอมแมมมาก

เขาเลยตัดสินใจให้น้องพนักงานขับรถไปพาขึ้นมา ด้วยคิดว่าถ้าปล่อยเอาไว้ไม่พ้นถูกรถทับแน่นอน น้องมีอาการสั่นๆเหมือนจะไม่ค่อยมีแรงและปากก็เหมือนมีอาการแหว่งน่าจะมาจากถูกเขาทับหรืออะไรซักอย่าง ไม่ใช่การเป็นมาแต่เกิด เขาเลยยกเลิกงานซึ่งจะต้องไป

แล้วให้กลับรถมาบ้านด้วยยังออกไปไม่ได้ไกลมาก ให้น้องพนักงานจขับรถพาอาบน้ำให้กินนมเหมือนจะพอมีแรงขึ้นมา แต่ก็ยังร้องหาผู้เป็นแม่ไม่เลิกแม้เขาจะรู้สึกหดหู่ใจจริงๆด้วยความตอนเขาเองมีแมวคอนข้างโตแล้วสามตัวและหนึ่งในแมวของเขาก็เป็นจร ซึ่งเขารับเลี้ยงดูแลมาจากในเฟสบุ๊ค

อายุแมวก็ต่างกันมากไป ทำให้เขาไม่สามารถจะรับลูกแมวเอาไว้ดูแลเองได้ ก็คิดๆถึงพี่ๆน้องๆซึ่งรักแมวเลยโทรไปหาเขาทุกคนก็ล้วนมีแมวอยู่แล้วและไม่สามารถจะรับน้องไว้ได้ เขาเองก็เข้าใจได้ด้วยไม่มีใครีับน้องไว้เลยต้องหากรงมาใส่และเลี้ยงแยก แต่ก็คิดว่าน่าจะไม่มีเวลาเอาใจใส่ได้มากพอ

ด้วยน้องเองต้องการความใส่ใจมากกว่าแมวปกติก็คงหาคนซึ่งอยากจะเลี้ยงน้องได้น้อยมากๆ แม้จะรู้สึกไม่ดีมากแต่แล้วน้องพนักงานขับรถซึ่งเขาให้ลงไปเอาน้องขึ้นมาแต่แรกก็อาสา ผมจะเอาไปเลี้ยงเองครับ ซึ่งเขาก็เซอร์ไพรซ์มากและเขาก็จะช่วยออกค่าใช้ต่ายให้เป็นค่าอาหารแม้ค่ารักษาน้องเอง แม้ด้วยท่ามกลางคนผ่านไปมาเขาพากันหลบยังมีหนึ่งคนซึ่งมีน้ำใจจอดลงไปช่วยเราก็ขอขอบคุณและอยากจะให้มีคนดีๆเหมือนกับผู้โพสต์เยอะๆน้องแมวจะได้ไม่ต้องไปสิ้นใจหรือเร่ทนเป็นจร

ที่มา อภิชาต สุจิตวรรณศรี