คุณเองอาจจะเคยได้ยินคำๆนึงที่เรียกว่าแมวงอก ซึ่งแมวงอกสามารถเกิดขึ้นได้กับทาสแมวทุกๆคน แต่ก็มีบ้างนะที่แมวงอกจะไม่ยอมงอกเสียที เอ้างงละสิเดี๋ยวเราจะเล่นให้ฟัง เหมือนกับสาวทาสแมวคนดังกล่าวนี้ที่ได้ช่วยชีวิตลูกแมวจรสองพี่น้อง

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Palida Kim ได้เผยเรื่องราวเอาไว้ในกลุ่มชมรมแมวสายดาร์กพร้อมระบุว่า เมื่อวันก่อนมีพี่คนนึงช่วยเก็บลูกแมววัยยังไม่ถึง2เดือน มาจากกลางถนนในเมือง พี่คนนั้นมาขอให้เราหาบ้านให้เราก็ช่วยแมวไว้เยอะแล้วนะ

คิดว่าเต็มพิกัดแล้วที่จะรับแมวมาเพิ่มในสังกัด แต่ตอนที่เราเห็นน้องในสภาพนี้แล้วก็สงสาร เราพยายามหาบ้านให้ แต่ให้พาไปหาหมอก่อนจะได้ตรวจสุขภาพไปในตัวด้วย เราทำอะไรได้ก็จะช่วยแมวทำไว้ก่อน ตอนนั้นสงสารน้องมากทำไปทำมาผลสรุปก็คือตอนแรกจะหาบ้านให้

แต่ตอนนี้เก็บไว้เองหมดจำต้องล้มโครงการหาบ้านให้แงว จากแมว1 ตอนนี้งอกมาเป็น7 ขอบคุณค่ะ เพราะด้วยความเป็นทาสแมวและขี้สงสาร พอจะพาน้องไปตรวจสุขภาพและรักษากลับรู้สึกผูนพันไม่ขอยกให้ใครอีกแล้ว จากที่เคยมี 1 แต่ตอนนี้ก็มี 7

จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเม้นต์และกล่าวชื่นชมกับความแมวงอกของเธอ เพราะมีไม่มากหรอกหนาที่จะรับแมวจรมาเลี้ยงทั้งหมด 7 ตัว และแต่ละตัวก็เก็บมาจากข้างถนนเป็นแมวไร้บ้านทุกตัวเลย ขอบคุณนะ

ที่มา Palida Kim