แม้จิตใจของคนเราไม่เหมือนกันด้วยการเลี้ยงกันมาในครอบครัวหรือ เลยทำให้จิตใจไม่อ่อนโยนมีน้ำใจกับใครหรือเห็นเขาไร้ค่าหรือไม่มีจิตใจ แม้อยากจะได้ยามหามาไว้พอหมดรักหรือหมดใจเลยเทเขาลง ด้วยใจคนเห็นเขาเทแล้วก็เข้าช่วยเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สุภาวดี แสงจันทร์ ได้โพสต์เรื่องราวระหว่างทางขี่ออกไปทำธุระนอกบ้าน เห็นรถกระบะคันหนึ่งจอดอยู่ข้างทางแล้วก็มีคนมาเปิดประตูรถเอาแมวลงมาเท ต่อหน้าต่อตาก่อนจะรีบขับรถออกไปอย่างเร็วมาก เธอรีบจอดและเก็บน้องขึ้นมาอุ้มกอดเอาไว้

เป็นแมวเพศเมียพันธุ์ลูกครึ่งเปอร์เซียอายุราวสามเดือนได้เอง แต่ตรงหูน้องเป็นเรื้อนแข็งเกราะกังจข.เก่าเขาคงเห็นตอนน่ารักเลยอยากจะเอามาเลี้ยง แต่พอไม่ได้สนใจแล้วจำต้องทนเที่ยงพอไม่น่ารักก็เลยไม่อยากจะเก็บเอาไว้เลี้ยงดู

เลยขับรถกระบะมาจอดไว้ริมทางในใจว่างคงไม่เห็นเขาเป็นชีวิตหนึ่งไหนจะรักเลี้ยงดูคอยลำพึงเฝ้าคอยคิดถึงแม่ในใจ เธอมาเจอเข้าก็เลยอุ้มเอามากอดไว้น้องก็รู้มากใจคงคิดถึงคนเป็นแม่ กอดเธอแน่นคงรู้ตัวว่าถูกเขาเทแล้วหน้าไม่แบ๊วทำเหวี่ยงใส่

แม้เธอเองก็บอกว่าน้องโชคดีแล้วซึ่งได้มาเจอกับครอบครัวของเธอซึ่งเป็นทาสแมวอยู่แล้วด้วย เป็นทางข้างจอดรถริมสวนสาธารณะไร้บ้านคนอยู่เลยนึกดูเอามาเทไร้แม้เยื่อใยของผู้เป็นพ่อแม่ แม้จะมีคนบอกให้ไปบอกกับทางตำรวจได้แต่เธอก็จำเลขรถไม่ได้ด้วยไม่คิดว่าเขาจะทำ

ที่มา สุภาวดี แสงจันทร์