ด้วยความรักเราเลยพยายามจะหาของดีๆให้กับเขาแม้เขาว่าคลั่งเอาก็ยอมรับด้วยรักหนา แม้จะหมดหรือเสียมากลำบากมายอมแม้หาทุ่มครึ่งแสนทำให้ลูกได้อาบแดดสบายพุง เขาเลยชอบบอกหรือเรียกเราว่าเป็นทาสไม่คิดมากก็เป็นทาสจริงๆแต่ก็ได้ความรัก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า บ้านแมวชายโก้ ได้โพสต์เรื่องราวทำบ้านให้กับน้องแมว ด้วยก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคะว่าเฟริ์นเรีบยสายออกแบบมาเลยทำให้ออกแบบบ้านแมวและจัดสวนเองแต่ก็จ้างช่างมาทำให้ ซึ่งเธอเลี้ยงแมวมา 8 ปีและมีน้องแมวอยู่ 7 ชีวิตซึ่งหนึ่งในน้องแมวของเธอก็มีพิการด้วยหนึ่งชีวิต

และชายโก้อีกหนึ่งผู้เป็นโรคหัวใจแต่ชอบอ้อนมารักทุกคนในบ้านไม่เคยรักแกใครเลยซึ่งก่อนหน้าพวกเธออยู่บ้านเช่า แต่ก็เลี้ยงน้องในระบบปิดซื้อบ้านคิดอย่างเดียวเลยว่าต้องมีบริเวณทำบ้านให้กับน้องแมว แต่ก่อนก็เคยเห็นบ้านแมวอยู่บ่อยๆ เห็นบ้านคนอื่นแล้วก็อยากจะทำให้ลูกๆบ้านตัวเองบ้าง

และฝันของทาสแมวอย่างเราก็เป็นจริงแล้วค่ะ บ้านแมวออกแบบให้รับลมแดดฝนเพราะปกติเด็กๆใช้ชีวิตในบ้านจะมาอยู่ในสวนตอนซึ่งเธออยู่บ้านเด็กๆกระโดดเข้าออกหน้าต่าง ซึ่งเธอก็โพสต์ค่าใช้ทำบ้านน้องเอาไว้ทำบ้านแมวพร้อมครัวช่างคิดราคาไม่รวมงานตกแต่งอยู่ 1 แสนบ้านถ้าคิดเป็นบ้านแมวราคาน่าจะอยู่ 25-35k

รูปครัวแรบไว้ในโพสต์นะคะ พื้นใช้สอยขนาด 2*6 เมตร พื้นแบ่งเป็นจัดสวน½ขัดมัน½ให้มีพื้นแห้งและเปียกหลังคาส่วนเป็นสวนใช้หลังคาโปร่งแสงรับแสงแดด ส่วนเป็นพื้นขัดมันใช้หลังคาปกติ ตัวอาคารใช้เห็ลกกล่อง ส่วนช่องลอมใช้ตะแกรงตัวหนอนขนาด½‘’ ด้วยถ้าใหญ่ไปกลัวน้องมูจะเข้าบ้านได้

จะมีส่วนตะแกรงหักมุมติดกำแพงไม่ให้รางน้ำวางบนกำแพง เพราะกำแพงร่วมกับบ้านข้างๆ ผลตอบรับคือเด็กๆชอบมากวิ่งเล่นกันสนุกนอนบนหญ้า บางวันต้องอุ้มให้เข้าบ้านกันเลยซึ่งแม่เองก็สบายใจซุดๆเลยอยากมาเป็นไอเดียให้กับทาสแมวได้ดูกัน

.

.

.

.

ที่มา บ้านแมวชายโก้