ด้วยความรักยามเราได้เลี้ยงดูแลเขาก็จะชอบหาเข้ามาให้และรักษา ด้วยใจคิดว่าเป็นของดีและมีมาเลยจะหาของมาให้ลูกใส่มีหน้าตาเหมือนกับแมวเขา แม้ของซึ่งเราหามาจะเป็นภัยกับลูกและไม่อยากให้เกิดกับใครเลยเอามาโพสต์ไว้เป็นอุทาหรณ์

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ขั้นเทพ’ เห้ยเห้ยเห้ยยยย ได้โพสต์เรื่องราวเตือนเป็นอุทาหรณ์เอาไว้กับคนเป็นทาส อย่าใส่ปลอกคอให้น้องเวลาไม่มีคนอยู่ด้วยเขาเองก็เกือบจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต ด้วยใจคิดใส่ปลอกคอไว้ให้กับลูกซึ่งปลอกคอลูกไปติดกับชั้นเก็บของ

แต่ในความโชคดีของเขาด้วยไม่ได้ไปทำงานเลยอยู่ห้องกับน้อง แม้ถ้าไม่มีคนอยู่ด้วยไม่อยากจะคิดเลยด้วยตัวคงจะเสียลูกไปตลอดแม้ความหวังดีของตัว ซึ่งน้องแมวเขาเองก็โชคดีไม่ได้เป็นอะไรมาก พอเห็นแล้วเขาก็รีบแกะออกให้เลยติดไม่ถึง 5 วิ

แต่บ้านไหนไม่มีคนอยู่แล้วก็อยากให้ไม่ต้องใส่ปลอกคอให้กับน้อง ด้วยไปนอกบ้านค่อยใส่ให้เขาจะได้มีความปลอดภัย แม้เราจะเลี้ยงและพยายามจะหาของมาให้เขาแต่เราก็ต้องคิดถึงเขาให้มาก ด้วยไม่ว่าจะเป็นสุนัขหรือแมวพวกเขาไม่สามารถจะช่วยเหลือตัวเองได้ถ้าไม่มีผู้เป็นพ่อเป็นแม่อยู่ใกล้

ก็ยังว่าโชคดีไปซึ่งเขาอยู่บ้านแม้ปลอกคอของน้องแมวเองจะมีแบบซึ่งเป็นปลอกคอ Safety ด้วยเวลาน้องติดน้องสามารถกระชากออกตัวล็อกก็จะออกเองได้ เราจะต้องหาปลอกคอ Safety มาให้เขาคงจะดีกว่าหรือถ้าเลี้ยงให้อยู่ในบ้านการไม่ใส่อะไรเลยคงจะดีมากฟุด

ที่มา ขั้นเทพ’ เห้ยเห้ยเห้ยยยย