ยามชีวิตเกิดมาต้องทนทุกข์ไร้ความสุขเกิดมาไร้บ้านจะหลับนอนไหน ด้วยเช้าสายหาข้าวเฝ้าเดินไปหนีไม่พ้นภัยไปติดหน้าฝากระโปรงเขาขากระเผลกกลับมา ยังจำเสียงได้ร้องเรียกกระเผลกมาหาแม้น้ำตาจะตกในร้องไม่ไหวคงเจ็บมาก ยังโชคดีมีคนช่วยออกมาอยากจะหาบ้านให้อยู่หนาจะได้ไม่ต้องเร่ทน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Parichat Plangen ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านให้กับน้องแมวน้องเป็นแมวจรใต้หอพักหายไป 2 วันเธอยังเฝ้าตามหาเจอเมื่อคืนมา มีคนเอาน้องไปร้านผักใกล้กับหอ ตอนเลิกงานเลยไปถามแกบอกว่าน้องติดฝากระโปรงหน้ารถเขา

รู้ตอนสตาร์ทรถเข้าน้องถูกใบพัดห้องเครื่องตรงหลังหัวและตรงขาเองก็เจ็บด้วย พอได้ยินเสียงป้าบอกเอาใส่ให้น้องแล้วน้องก็วิ่งหนีไป เธอเลยร้องเรียกให้น้องยังจำเสียได้วิ่งมาหา ไปติดหน้าฝากระโปรงหน้ารถอีกคันเธอก็รอจขรถเข้ามาเปิดฝากระโปรงรถหาพอเจอก็สงสารมาก

และร้องด้วยคงเจ็บไม่ได้กินข้าวมา 2 วันแล้วเดินขากระเผลกมีพี่จขรถเขารักษาให้มาแล้วเธอเองก็ไม่มีเงินจะพาน้องไปหาหมอเลยได้แค่หาใส่มาใส่ให้อยากจะให้น้องมีบ้านห้วยขวงประชาสงเคราะห์ 29 เฝ้าหาให้เป็นสามสีเพศเมียยังไม่โตเท่าไหร่ขอหาบ้านให้ไม่ต้องทุกข์ใจไปติดฝากระโปรงรถเขาอีก

แม้หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดูแต่ก็ไร้คนดูจะมารับไปเลี้ยง ซึ่งเธอก็มาอัพเดทหลังจากโพสต์ลงไปด้วยวันรุ่งจะมีคนเข้ามารับน้องไปอยู่บ้านใหม่แล้วเราก็ขอขอบคุณน้ำใจและความใจบุญซึ่งรับดูแลหนึ่งชีวิตด้วยไร้หนทาง แม้ใครก็ตามซึ่งพบเจอน้องแมวจรก็อยากจะให้ช่วยเหลือ

ที่มา Parichat Plangen