แม้ด้วยบุญมีหรือกรรมมาแต่ชาติก่อนยังเคยมองว่าคงเป็นบุพเพวาสนาด้วยเจอกันหรือทำบุญร่วมกันมา แม้ตัวหาจะไม่รอดแล้วตอนได้เจอ แม้ระยะทางกว่า 40 กิโลเมตรยังรอดมาได้ไม่รู้เลยว่าใต้ฝากระโปรงรถหอบมาด้วย ซึ่งความรีบไปทำงานด้วยใจหน่วงเปิดกระโปรงรถออกมาใจตกไปอยู่ตาตุ่มเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ichaya Kranyawath ได้โพสต์เรื่องราวลูกชายในวันเมื่อ 3 ปีแล้วเธอกำลังจะไปทำงานและจำได้ว่ารีบมาก เลยออกจากบ้านไปตีสี่ได้ขับรถไปสนาบินระยะทางร่วม 40 กิโลเมตรได้ และไม่รู้เลยใต้ฝากระโปรงรถได้หอบเอาหนูมาด้วย

ด้วยบ้านก็ไม่ได้เลี้ยงแมว ตอนจอดรถได้ยินเสียงร้องอยู่ในฝากระโปรงรถ เธอก็กริ๊ดออกมาและเหงื่อออกจนลืมว่าต้องเปิดฝากระโปรงรถยังไง กว่าจะเอาหนูออกมาได้ทุลักทุเลไปต้องเอาใส่กล่องเอาไว้ให้กับทางพี่รปภ.ช่วยดูจนดึกเธอจะเลิกงานและพากลับไปบ้านคอยดูแล

แม้ใจจะยกให้เพื่อนทาสแมวละ แต่คนในบ้านบอกฉันว่ามันเป็นของแกแน่นอน รอมาจะวันหนึ่งแล้วแกก็คงต้องเลี้ยงเองแล้ว เอาจริงๆก่อนจะเกิดเรื่อง 2 อาทิตย์ยังฝันว่าเก็บแมวได้ 3 ตัวและดวงก็คงจะได้เลี้ยงมาจนทุกวันแม้ผ่านไป 3 ปีแล้วก็ดีใจซึ่งตัดสินใจเลี้ยงเองและให้ชื่อว่าวีออสด้วยน้องเองก็ซนฟุดยอด

งานเยอะจนชื่อเหลืออ๊อดแค่คำนึง ขอบคุณหนูซึ่งแอ บเดินเข้ามาพลี ชีพและมาฝา กตัวในบ้านนะลูกคิดไม่ออกเลยว่าไม่มีหนูจะเป็นไงแต่แน่ๆ เลยคือขาแขนลายไปหมดจนคนเขานึกว่าทำตัวเอง เลี้ยงๆไปเองก็รักไปเข้าวงการแล้วออกไม่ได้เลยแน่นอน ซ้ำยังต้องข่มใจโรคแมวงอกเชื่อว่าแม่ๆคงเคยเจอกัน

ที่มา Ichaya Kranyawath