ด้วยใจคนเป็นทาสแล้วไม่แคล้วออกไปไหนมาไหนแล้วเจอแมว ก็อดใจไม่ไหวจะต้องแวะขอเล่นด้วยกับเขาแม้ระหว่างทางไปวิ่งเลยเจอเข้าจำอาศัยในบ้านไร้คนอยู่ทนเอาเลยถามป้าบ้านเขาดู เค้าบอกเป็นแมวสาเร่ตัวก็ไม่รู้แปลไม่ออกเลยน่าจะแปลบอกว่าไร้จข.อยู่

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jessica Tan ได้โพสต์เรื่องราวของน้องมิ้วน้อยในระหว่างทางเขาได้ไปวิ่งใกล้ๆบ้านและได้เจอกับน้องแมวจรจำอาศัยในบ้านไร้คนอยู่มีรถเล็กซัสจอดอยู่เลยถามคุณป้าเขาดู ว่าน้องเป็นแมวใครและมีจข.มั้ยเค้าก็บอกมาว่าน้องเป็นแมวสาเร่เธอก็ยังไม่เข้าใจ

ว่าสาเร่คืออะไรก็คงจะแปลว่าแมวไร้จข. แม้เธอก็อยากจะได้น้องมาเลี้ยงมากๆด้วยหน้าตาน้องก็น่ารักฟุดๆตัวจริงยังน่ารักกว่าในรูปน้องวิ่งหนีกลัวคนไม่ให้แม่เข้าใกล้หรือเลย แค่ถ่ายรูปน้องเองยังยากมากจริงๆมีอยู่ 3 ตัวแต่ถ่ายไว้ไม่ทันเลยลูกอยากจะได้มาเลี้ยงสงสารคงต้องตามจีบดู

จะพยายามอยู่เอาไปเลี้ยงกันเถอะมีสามตัวแม่ลูกเลย ด้วยชีวิตยามเป็นจรแล้วก็คงทุกข์ยากต้องลำบากหาเช้ากินค่ำให้ไม่อดคนเป็นแม่คงต้องเลี้ยงลูกให้รอดพ้นใจคงทนเดินเร่อาศัยหลับนอนในบ้านไร้คนอยู่ให้พ้นไป แต่น้องแมวก็คงจะไม่ค่อยได้อดด้วยตัวไม่ผอมเลยแม้แต่น้อย

ยังมีหน้าทำตาใส่กับกล้องยิ้มให้ดูทำเยาะเย้ยเธอเลยเอามาลงไว้ ซึ่งคนก็อยากจะได้ไปเลี้ยงดูด้วยเป็นแมวพันธุ์อยู่และน้องก็ต้องอยู่กันด้วยความลำบาก เห็นแล้วก็สงสารแม่หนึ่งลูกสามต้องเฝ้าหายังไงไหวต้องหนีเขาหรือหนีภัยจะหอบลูกยังไงให้พ้นภัยเข้ามา

ด้วยอยากจะเลี้ยงเขาก็ไปตามกับต้นโพสต์ดูเลย ด้วยน้อยๆก็จะได้ไม่ต้องเร่ทนเดินเร่เป็นจรคอยหลบแดดฝนแต่ก็ขอให้รับแม่เขาไปเลี้ยงดูอยากไปพรากเขาออกจากกัน แม้แต่เราเองยังใจสั่นด้วยลูกถูกพรากกันคงใจสลาย

ที่มา Jessica Tan