ถ้าคิดจะเลี้ยงแมวคุณเองก็ควรคำนึงถึงว่าคุณเลี้ยงไหวมั้ย คุณจะเลี้ยงน้องด้วยความรักไปจนกว่าน้องจะหมดลมหายใจหรือเปล่า และที่สำคุญคุณจะรักน้องน้อยลงมั้ย เหมือนกับเจ้าเหมียวส้มตัวดังกล่าวนี้ที่จำต้องรับกรรมเพราะมีเจ้าของที่ไม่รักน้องจริง

แต่ไม่รักไม่ว่าแต่ทำไมต้องมากระทำกับน้องด้วยเพราะน้องเป็นแค่แมว โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Joy Suphatrinee ได้เผยเรื่องราวไว้ในกลุ่มพร้อมระบุว่า ทุกคนคะเรามีเรื่องอยากจะสอบถาม เราชอบน้องแมวตัวนึงมาก บ้านของน้องอยู่ตรงข้ามที่ทำงานของเรานี่เอง

เราจะเห็นน้องวิ่งเล่นอยู่แถวนั้นเป็นประจำ วันก่อนเราเห็นตาน้องบวมอักเสบ เราไม่รู้ว่าน้องไปโดนอะไรมา แล้วเมื่อวานเราก็เห็นเจ้าของของน้อง โยนน้องออกมาจากบ้าน แล้วก็เตะจนน้องกระเด็นกระดอนวิ่งไปหลบ เราได้ยินมาว่าเหมือนน้องจะไปขับถ่ายบนที่นอน

เราว่าจะไปขอเขามาเลี้ยงเองไม่อยากให้น้องอยู่บ้านหลังนั้นอีกแล้ว เพราะที่ห้องเราเองก็เลี้ยงแมวอยู่1ตัว เลยอยากถามผู้รู้นะคะ1.น้องมีสิทธิ์ตาบอดมั้ยคะ แล้วถ้าเราจะเอาน้องไปรักษาค่ารักษาจะแพงมั้ย 2.ตอนนี้น้องอายุประมาณกี่เดือนแล้วคะ เราเห็นน้องวิ่งตามเจ้าของดีมาก ถ้าเอาน้องไปเลี้ยงแล้วน้องจะหาทางกลับมาที่เก่ามั้ย

จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมว และเธอก็เข้ามาอัพเดทเพิ่มเติมว่า เจ้าของเค้าให้มาแล้ว ป้าแกบอกจะย้ายบ้านพอดีให้เอาไปเลี้ยงเลย แต่ลูกชายคนที่เตะไม่รู้นะคะแกบอกว่าลูกแกไม่ค่อยปกติเหมือนคนอื่นๆ ป้าแกไม่อยากให้ลูกแกเลี้ยงแมวแล้ว โชคดีของน้องที่ได้พบเจอกับทาสแมวหากอยู่บ้านหลังเดิมน้องคงไม่รอดแน่ๆ

ที่มา Joy Suphatrinee