ด้วยเลี้ยงดูเขาก็รักเหมือนกับลูกด้วยใจถูกวาสนามีมาให้อยู่ร่วมกันไว้ ยังเฝ้าเลี้ยงดูให้โตแล้วกอดไปอยู่ในใจด้วยรักใคร่เลี้ยงดูแล ตื่นมาเจอน้องมูในคอกแมวใจสะอึกตัวยังตึกเล่นเอาทาสใจสลาย ด้วยเลี้ยงมาอยู่ในบ้านยังไม่วายยังดีไม่ใช่มูร้ายไม่มีภัยไม่ดุร้ายเลยเศร้าลง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sansani Chinaphat ได้โพสต์เรื่องราวตื่นเช้ามาเจอน้องมูไม่มีหัวในคอกแมวเจ๋อ เล่นเอาทาสเองหัวใจตกหล่นไปอยู่ตรงตาตุ่มเลย ด้วยน้องมูเข้ามาทางไหนซึ่งเธอก็เลี้ยงน้องแมวในบ้านระบบปิดยังโชคดีว่าเป็นมูแสงอาทิตย์ไม่มีภัยและไม่ดุ

แต่ความน่าเศร้าด้วยจะต้องเสียตัวทำร้ายมูมีภัยไป 1 ด้วยมูแสงอาทิตย์เองเป็นมูซึ่งกินมูด้วยกันและรวมไปถึงลูกของมูมีภัยด้วยหรือพูดง่ายๆว่าระบบนิเวศน์ ซึ่งน้องแมวเองคงจะเห็นว่าเป็นมูเลยปกป้องทาสอยู่เลยทำเขาเข้าเลยงับเข้าไปกินเข้าไปไม่ดูเอาตะย่อนออกมาเข้าทาสต้องมาเก็บอีก

ซึ่งน้องมูแสงอาทิตย์เองเป็นสัตว์ไม่มีภัยด้วยตัวของน้องเองก็เล็กมากๆ เลยไม่สามารถจะงับคนหรือสัตว์ตัวใหญ่ให้สิ้นใจไปได้ ลักษณะตัวจะมีลำตัวยยาวทรงกระบอกหัวแบนเรียวตาก็มีขนาดเล็กลำตัวมีความยาว 120 เซนติเมตรลำตัวมีสีดำถึงน้ำตาลเข้มส่วนท้องมีสีขาว

และจะมีลักษณะคือเกล็ดลำตัวเรียบเป็นเงาแวววาบสะดุดตาและจะสะท้อนกับแสงแดดเลยเป็นชื่อมาของแสงอาทิตย์ และในบ้านเราเองก็สามารถจะพบเจอได้แต่น้องไม่เป็นภัยร้ายแต่เราเองก็คงจะต้องคอยดูแลไม่ให้น้องแมวเราเข้าใกล้อยู่ดี ซึ่งด้วยเป็นหน้าฝนเลยทำให้คนเจอมูเยอะมากเราเองเลี้ยงแล้วก็รักก็ต้องคอยดูแลพวกเขากันไป

ที่มา Sansani Chinaphat