หนึ่งชีวิตต้องทุกข์อยู่เห็นแล้วก็สงสารแม้ทำได้แค่มองผ่านปาดน้ำตาและเดินออก ถ่ายรูปไว้เอามาลงขอให้มีคนช่วยต่อด้วยตัวเองก็ไม่ไหวแล้วซึ่งน้องแมวน้องแมวก็เจ็บอยู่ ด้วยกำลังเองมีไม่พอจะช่วยเหลือแม้จุนเจือในบ้านเองยังไม่ไหวเลยต้องถ่ายมาลงปาดน้ำตาแม้เจ็บใจช่วยไม่ไหวอยากหาคนช่วยน้องที

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pop Peeraphat ได้โพสต์เรื่องราวของน้องมิ้วน้อยตามืดบอดสนิทสองขาหลังเขาผ่านไปพบเจอน้องหลบอยู่ในซอก ซึ่งเขาเองก็ไม่มีบ้านพอจะช่วยเหลือหรือกำลังจะช่วยเลยช่วยได้แค่ถ่ายรูปและเอามาลงบนโลกออนไลน์

ด้วยน้องหมาและน้องแมวของเขาเองก็เกิดเจ็บขึ้นมาพร้อมกัน เลยไม่สามารถจะรับเขาเข้ามาดูแลอีกได้เลยเอามาโพสต์ไว้ขอให้มีคนเข้าไปช่วยน้อง ซึ่งหนึ่งชีวิตต้องอยู่กับความมืดสนิทจะหากินยังไงได้ต้องคอยหลบแอบซ่อนตัวจากภัยร้ายต้องอยู่ยังไงต่อถ้าไร้ใครเขาให้กิน

แม้ยามกินยามนอนจะทำยังไงเจ้าถิ่นมาฟัดให้จะหนียังไงพ้น ด้วยตัวมองไม่เห็นไร้แม้ใจคนจะช่วยให้รอดพ้นจากชีวิตซึ่งมองไม่เห็นเลย ต้องทนอยู่กับความทุกข์และความมืดใจจะตื่นเช้ามาจะกินไหน จะทุกข์ร้อนไปร้องเรียกหรือบอกใครไร้คนจะสนใจด้วยเสียงตัวเองก็พูดไปเขาไม่ได้ยิน

เลยอยากจะหาคนใจบุญไปช่วยน้องขอให้มีบ้านอยู่ห้องหลับนอนไม่ต้องเร่ ขอข้าววันละมื้อให้อิ่มท้องไม่ถูกเทไม่ต้องเดินเร่ตัวระหกเฝ้าทนไป ด้วยในตาเองก็มองไม่เห็นแม้เป็นภัยจะถูกรถเขาชนวันไหนยังไม่รู้เลย ซึ่งถ้าใครอยากจะรับน้องก็สามารถติดต่อไปกับทางต้นโพสต์ดูได้เลย

ที่มา Pop Peeraphat