ไม่ว่าจะหมาจรหรือแมวบ้านต่างก็ต้องการความรักและมีใครสักคนเลี้ยงและดูแล ไม่ใช่ว่าอยากจะเลี้ยงก็เลี้ยงแต่พอตัวติดเรื่องการงานกลับปล่อยปละละเลยจนกลายเป็นจรในห้องที่มืดมิด เหมือนกับเจ้าแมวเปอร์เซียตัวดังกล่าวนี้จากที่เคยมีเจ้าของแต่ตอนนี้กลับต้องอยู่เพียงลำพังในห้องสี่เหลี่ยมที่ไร้ผู้คน

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : K’eaw Srichumroon ได้โพสต์และเผยเรื่องราวเอาไว้วา น้องแมวหาบ้าน น้องชื่อปีโป้ อายุราวๆ 5-7 ปี น้องกลายเป็นแมวที่ต้องอยู่ลำพังเพราะตัวโดนทิ้งให้อยู่ตัวเดียวในแฟลตตำรวจตั้งแต่ต้นปี 64 เนื่องจากเจ้าของเขาย้ายไปประจำที่ สน. อื่น

น้องจึงโดนฝากให้วินมอเตอร์ไซด์ข้าง สน. มาให้ข้าวให้น้ำ สภาพที่อยู่ห้องทั้งอับทั้งมืดไหนจะกลิ่นการขับถ่ายของน้อง ที่เห็นน้องเพราะเราอยู่คอนโดข้างๆ กับสน. เห็นน้องยื่นหน้าออกมาตรงระเบียงอยู่ 4 วัน จนเราเกิดสงสัยว่าห้องนั้นไม่มีใครอยู่แน่ๆเพราะไฟมืด

แล้วน้องยื่นหน้ามาตรงระเบียงทั้งวันทั้งคืน เราเลยไปสอบถามจนได้เรื่องได้ราว เราช่วยน้องออกมาเมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ส่งเข้าตรวจสุขภาพและพักฟื้นที่ รพ.สัตว์ประดิพันธ์ 2 ตรวจนั่นนู่นนี่แล้วไม่เป็นอะไรเลย น้ำหนักตัว 2.9 กก. ผอมมาก

คุณหมอเขาให้น้ำเกลือ กินวิตามินและอื่นๆ บ้านไหนอยากรับอุปปการะน้องปีโป้เอาไปเลี้ยงเอาไปดูแลลองสอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ เราเลี้ยงเองไม่ได้เพราะคอนโดเขาห้ามไม่ให้เลี้ยงสัตว์ค่ะ เราอยากให้น้องได้บ้านอยู่ ไม่โดนเทเหมือนที่เป็นค่ะ

ที่มา K’eaw Srichumroon