ด้วยเลี้ยงมาเขาก็รักเราเหมือนเป็นพ่อแม่แม้ลำบากยากแม้ก็ยังทนจะคอยหา ยังเฝ้ารอวันเดือนให้ผ่านวันจะได้กลับมาแม้ต้องอดมาเป็นแรมเดือนยังทนไป กว่า 10 ชีวิตต้องทนอยู่จำอาศัยแม้ไร้ไฟไร้อาหารและน้ำจะตกถึงท้อง ยังทนอยู่คอยผู้เป็นแม่กลับมากอดแม้ต้องนอนในความมืดมิดมองไม่เห็นแม้ตัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tome May Tome ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวหลังมีคนเทเอาไว้ในห้องเช่ากว่า 10 ชีวิตต้องอดเอาทนอยู่ใรความมืดบางตัวน่าจะท้องด้วยยังต้องอดทนเฝ้ารอผู้เป็นจข. คนเช่าเองก็ไม่กลับมาเป็นเดือนแล้วและส่งกลิ่นมาก ห้องข้างๆเขาก็เขวี้ยงอาหารและน้ำเข้าไปให้บ้าง

จนเละเทะไปหมดแล้วกำๆอาหารเม็ดเขวี้ยงไปน้องก็เข้ามากินกัน ซึ่งเป็นภาพน่าสงสารมากๆด้วยใจน้องเองคงถูกเลี้ยงมาเขาก็คงจะรอคนเป็นแม่แต่มาปล่อยให้อยู่กันลำพังไม่มีแม้ไฟ ต้องอาศัยคนข้างห้องให้ข้าวน้ำเลยได้มีลมหายใจอยู่ นิรันทร์คอนโด 5 อ่อนนุชตึก P ห้อง 92/32

แม้จะมีรูให้น้องแมวออกมาได้ยังเฝ้ามองใจจะมองว่าเขาจะกลับมาก็ไม่ไหว ด้วยการกินอยู่จะให้หลับนอนกันยังไงถ้าไร้ข้าวต้องทนเอาอยู่กับความมืดสนิทหรือ หรือแม้จะออกมาได้แล้วเลี้ยงใยสิบชีวิตใจสนิทคิดว่าเขาไม่ต้องกินหรือเลยอยากหาคนเข้ามาช่วยดูแลและพาน้องออกมาจากห้อง

ด้วยผู้โพสต์เองก็มาอัพเดทว่าสามารถจะติดต่อกับทางผู้เป็นจข.ห้องได้แล้วด้วยได้เบอร์มาจากป้าแม่บ้านซึ่งเขาบอกว่าน้องมีคนมาให้อาหารอยู่ทุกวันและเขาก็จะกลับมาในอีกสองวัน แต่บางคนเองก็มองว่าไม่ควรจะให้น้องอยู่กันลำพังในความมืดและยังมีสิบชีวิตแล้วด้วยเป็นใหญ่เลย

ที่มา Tome May Tome